Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 I. ĐỌC HIỂU Đọc đoạn trích Trong thế giới thay đổi nhanh chóng này, mọi người đều cần có kỹ...
Câu hỏi :

Giúp mình với mình cần gắp lắm luôn

image

I. ĐỌC HIỂU Đọc đoạn trích Trong thế giới thay đổi nhanh chóng này, mọi người đều cần có kỹ năng học tập suốt đời. Tuy nhiên, kỹ năng này yêu cầu tính tự g

Lời giải 1 :

 Lời giải chi tiết nhất:

Câu 1: Phương thức biểu đạt chính trong đoạn trích là miêu tả và phân tích.
Câu 2: Theo tác giả, việc học liên tục làm cho trí não trở nên tích cực và năng động hơn. Học tập suốt đời giúp cho sự phát triển của trí não, giúp trí não tỉnh táo và tránh các triệu chứng lãng quên hay bệnh Alzheimer.
Câu 3: Biện pháp tu từ so sánh trong câu "Với họ, học tập suốt đời là quá trình thám hiểm để thỏa mãn nhu cầu hiểu biết của họ" giúp tạo ra hình ảnh sâu sắc và rõ ràng về việc học liên tục. Nó diễn đạt ý nghĩa rằng việc học không chỉ là việc thu thập kiến thức mà còn là một cuộc phiêu lưu và khám phá, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu và hiểu biết.
Câu 4: Sau khi đọc đoạn trích, ta có thể rút ra bài học về tầm quan trọng của việc học tập suốt đời để tránh sự lãng phí và ý nghĩa của việc luôn tìm kiếm, khám phá và hiểu biết. Bài học cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của tính tò mò và cách riêng để học tập hiệu quả.

$#QN$

$#HD247$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK