Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Câu 1: Tại sao Mĩ lại là mục tiêu hàng đầu của chủ nghĩa khủng bố? Câu 2: Tại sao...
Câu hỏi :

Câu 1: Tại sao Mĩ lại là mục tiêu hàng đầu của chủ nghĩa khủng bố?

Câu 2: Tại sao 10 năm trở lại đây quan hệ giữa Mĩ và Việt Nam đang có chiều hướng tốt lên?

Lời giải 1 :

`@Chuối`

`Câu` `1:`

Mĩ được coi là mục tiêu hàng đầu của chủ nghĩa khủng bố vì nhiều lý do như sau:

- Là một quốc gia có sức ảnh hưởng toàn cầu, với nền kinh tế mạnh mẽ và vai trò quan trọng trong các vấn đề quốc tế.

- Là một đồng minh chính của nhiều quốc gia trên thế giới, và việc tấn công Mĩ có thể gây ra sự chấn động và tạo ra sự sợ hãi trong cộng đồng quốc tế.

`Câu` `2:`

* Vì có nhiều yếu tố tích cực và đó là:

- Việc hai nước đã nâng cấp quan hệ lên mức Đối tác Chiến lược Toàn diện trong Tuyên bố chung được ký kết vào ngày 10 tháng 9 năm 2023. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam nâng cấp quan hệ đối tác với một quốc gia từ mức Đối tác Toàn diện lên thẳng mức cao nhất Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK