Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Mối quan hệ giữa Việt Nam và ASEAN được đẩy mạnh khi A. Việt Nam kết thúc thắng lợi cuộc...
Câu hỏi :

Mối quan hệ giữa Việt Nam và ASEAN được đẩy mạnh khi A. Việt Nam kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước B. Chiến tranh lạnh kết thúc và vấn đề Campuchia được giải quyết C. Việt Nam mở rộng quan hệ ngoại giao với các nước trên thế giới D. Việt Nam bắt đầu tiến hành công cuộc đổi mới đất nước nhớ giải thích nha

Lời giải 1 :

Đáp án: 

B. Chiến tranh lạnh kết thúc và vấn đề Campuchia được giải quyết

Giải thích:

- Kết thúc Chiến tranh lạnh làm giảm căng thẳng chính trị giữa các nước, tạo điều kiện cho Việt Nam và các nước ASEAN hợp tác hơn.

- Việc giải quyết vấn đề Campuchia bằng đồng thuận tại Hội nghị Paris 1991 cải thiện mối quan hệ giữa Việt Nam và các nước có tranh chấp với Việt Nam về vấn đề này.

- Việt Nam gia nhập ASEAN năm 1995, đánh dấu sự chấp nhận và hội nhập khu vực của Việt Nam.

- Sau khi gia nhập ASEAN, Việt Nam tăng cường hợp tác với các nước ASEAN trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, an ninh, văn hóa, xã hội.

Lời giải 2 :

Mối quan hệ giữa Việt Nam và ASEAN được đẩy mạnh khi:

B. Chiến tranh lạnh kết thúc và vấn đề Campuchia được giải quyết

=>  Từ khi vấn đề Cam-pu-chia đi vào xu thế hòa giải và hòa nhập dân tộc, Việt Nam thi hành chính sách đối ngoại và vấn đề Campuchia được giải quyết.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK