Trang chủ GDCD Lớp 9 Sự khác biệt giữa hòa bình và chiến tranh? câu hỏi 6308077
Câu hỏi :

Sự khác biệt giữa hòa bình và chiến tranh?

Lời giải 1 :

Khác nhau:

Hòa bình là tình trạng không có chiến tranh và các loại vũ khí nguy hiểm tàn sát mọi nơi.Không có chết chóc,cướp bóc,hành hạ,...Mà mọi người trên khắp trái đất được sống hạnh phúc,vui vẻ,tràn ngập niềm vui.Các nước với nhau có tình hữu nghị giúp đỡ lần nhau.Không có sự đấu đá gì và chúng ta được sống bình đẳng.Một điều nhân loại luôn hướng đến.

Chiến tranh là tình trạng là cuộc đấu giữa con người và con người mà có sử dụng các vũ khí nguy hiểm có thể tàn sát mọi nơi.Tình trạng chết chóc,cướp bóc,.. được diễn ra rất nhiều khi có chiến tranh.Nó được tổ chức bởi các đơn vị chính trị.Các cuộc chiến đấu để dành lãnh thổ,tài nguyên,... Chiến tranh là một thứ khiến nhân loại phải ngăn cản mãnh liệt.

Lời giải 2 :

Hòa bình là trạng thái ko có xung đột , bạo lực tranh chấp giữa các quốc gia hay cá nhân . 

Chiến tranh là sự sung đột vũ trang và sử dụng bạo lục để giải quyết tranh chấp hoặc đạt đc mục tiêu chính trị . 

                                              ( CHÚC BẠN HỌC TỐT ) 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK