Trang chủ GDCD Lớp 8 Trong một buổi thảo luận,bạn a cho rằng người tự lập là "người thành công trong cuộc sống bởi họ...
Câu hỏi :

Trong một buổi thảo luận,bạn a cho rằng người tự lập là "người thành công trong cuộc sống bởi họ luôn lao dộng,tự giác,sáng tạo" hãy nêu suy nghĩ của em về ý kiến trên trong một buổi thảo luận,bạn a cho rằngngười tự lập là "người thành công trong cuộc sống bởi họ luôn lao dộng,tự giác,sáng tạo" a,nêu suy nghĩ của em về ý kiến trên b,theo em,điều gì sẽ xảy ra nếu như học sinh không tự lập,lao động tự giác sáng tạo c,hãy nhớ lại một kết quả em đã đạt được trong học tập,lao động,sáng tạo,... em đã làm thế nào để đạt được kết quả đó?

Lời giải 1 :

a. Em đồng ý với ý kiến trên, vì trong cuộc sống, lao động và sáng tạo luôn đi đôi với nhau, cả hai đều quan trọng. Bởi lao động, sáng tạo không chỉ là môi trường để con người được phát huy sức sáng tạo của mình mà còn là một yếu tố vô cùng quan trọng làm tăng năng suất trong quá trình sản xuất. Trong bất kì lĩnh vực nào thì yếu tố năng suất lao động cũng được đặt lên hàng đầu và để làm tăng năng suất lao động thì vai trò của lực lượng sản xuất là yếu tố cơ bản và cần thiết đặc biệt là con người. Nếu chỉ dừng lại ở mức độ tự giác thì trong lao động chúng ta mới đảm bảo được hoàn thành công việc. Nhưng nếu lao động trong sáng tạo thì sẽ mang lại hiệu quả tăng lên gấp hai, ba, ... lần như vậy. Khối lượng sản phẩm làm ra tăng lên và thời gian làm việc được tiết kiệm.

b. Nếu học sinh không biết tự lập, lao động, tự giác, sáng tạo thì sẽ bị trì trệ trong học tập và trong cuộc sống. Sẽ dễ bị phụ thuộc vào người khác, có lối sống buông bỏ, sa sút và không có sự tư duy, sáng tạo.

c. (nhớ lại 1 việc làm của bạn và dựa vào 2 câu trên để miêu tả nhé)

     CHÚC BẠN HỌC TỐT

 

Lời giải 2 :

a) Em đồng tình vs bạn a 

b) Em nghĩ rằng nếu hs ko tự lập , lao động tự giác sáng tạo thì hs sẽ trở thành những ng vô dụng trong cuộc sống họ sẽ ko đc làm j nếu làm 1 mình mà hs nào cx vậy thì sẽ ko bao h mà hs có thể giỏi và góp ích cho đời , cho đất nước được .

c) Em đã đạt hsg trong kì thi vừa qua và em đạt đc nó bằng cách mỗi h học xong em về nhà chủ động học lại ngay để dễ nhớ dễ hiểu , sáng tạo ra nhiều cách học thông minh " vừa học vừa chơi " như em đã : lên app hoidap247 để giải bài nâng cao đầu óc mà còn ko chán nhanh nữa ,.......

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK