Trang chủ GDCD Lớp 9 Trl những câu hỏi sau giúp em vs 1. Sự tàn khốc của chiến tranh ? 2.Hậu quả của chiến...
Câu hỏi :

Trl những câu hỏi sau giúp em vs

1. Sự tàn khốc của chiến tranh ?

2.Hậu quả của chiến tranh ?

3. Vì sao phải bảo vệ hòa bình ?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

1.chiến tranh sãy ra có thể dẫn đến 1 sự tàn khóc trong xã hội , trong thể xác và cả trong tinh thần của mỗi ng dân ,...

 2. khiến cho ng dân phải lâm vào cảnh lầm tham , khốn khổ đát đai , hoa màu bị phá vỡ , có khi chiến tranh thả bom hoặc chất đọc j đó vào đất nước mà ta đang sinh sống còn có thể gây ra các loại bệnh rất khó để chữa và cx có thể nguy hiểm đến tính mạng ,....

3.bảo vệ hòa bình cũng giống như bảo vệ cuộc sống của chúng ta nên chúng ta phải tìm ra mọi cánh để bảo vệ hòa bình ngăng chặn những âm mưu thâm đọc của kẻ địch ngay cả khi phải hi sinh tính mạng của chính bản thân chúng ta .

 vd như cuộc chiến tranh tần khốc nhất trong ls đó là chiến tranh thế giới thứ 2 ( 1939-1945 ) . Đây là cuộc sung đột quốc tế lớn nhất , kéo dài hơn 6 năm và lan rộng trên toàn cầu giữa 2 liên minh chính : Phe đồng minh ( Anh , Mỹ , Liên Xô và các quốc gia khác ) và phe Trục ( Đức , Ý , Nhật Bản và các quốc gia đồng minh .)Chiến tranh này đã gây ra hàng triệu mạng ng và gây thiệt hại nặng nề cho con ng và kinh tế của nhiều quốc gia . Các cuộc tấn công ko khích chiến , chiến dịch đánh bại , và cuộc sống trong các trại tập trung và trại tù đã gây ra những thảm họa ko thể tưởng tượng đc . 

Có nhiều sự kiện đáng chú ý trong cuộc chiến này, bao gồm Cuộc diệt chủng Holocaust, cuộc chiến tranh trên biển và không gian, và các cuộc tấn công nguyên tử đầu tiên tại Hiroshima và Nagasaki.

Cuối cùng, chiến tranh kết thúc vào năm 1945 sau khi Nhật Bản đầu hàng. Tuy nhiên, hậu quả của cuộc chiến này vẫn còn tồn tại và ảnh hưởng đến thế giới cho đến ngày nay. Chiến tranh Thế giới thứ Hai đã trở thành một bài học đắt giá về sự tàn bạo của chiến tranh và sự cần thiết phải xây dựng hòa bình và hiểu biết giữa các quốc gia.

Lời giải 2 :

1. Sự tàn khốc của chiến tranh là:

+ Độc ác, tàn nhẫn.

+ Gây ra nhiều thiệt hại lớn về người cho nhiều đất nước.

2. Hậu quả của chiến tranh là:

+ Nhiều người chết chóc, bệnh tật, chịu ảnh thiếu lương thực, không được học hành,... ảnh hưởng đến kinh tế, cuộc sống người dân khó khăn.

3. Phải bảo vệ hòa bình  

+ Hòa bình đem lại cuộc sống bình yên, ấm no, hạnh phúc, chiến tranh gây ra nhiều đau thương mất mác hay chết chóc, bệnh tật, không được ăn no, không được học hành,...

+ Nếu hòa bình là khát vọng của nhân loại thì chiến tranh chính là thảm hoại.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK