Trang chủ Khác Lớp 6 1. Tìm từ láy trong câu sau và chỉ ra tác dụng của việc sử dụng từ láy. Sau khi...
Câu hỏi :

1. Tìm từ láy trong câu sau và chỉ ra tác dụng của việc sử dụng từ láy. Sau khi bà qua đời, người ta chôn cất bà trong vườn nhà. Tại nơi bà nằm xuống, mọc lên một cái cây lạ, cành lá sum suê, cho trái ngọt ngào. 2. Tìm và nêu tác dụng của trạng ngữ trong những câu dưới đây: a. Ngày xưa, có một người mẹ sống với đứa con trai. b. Tại nơi bà nằm xuống, mọc lên một cái cây lạ, cành lá sum suê, cho trái ngọt ngào. c. Từ đó, cậu quyết tâm trở thành người tốt, chăm chỉ và ngoan ngoãn. 3. Viết ngắn: Viết một đoạn văn ( khoảng 100 đến 150 chữ ) trình bày cảm nghĩ của em về tình cảm gia đình, trong đó có sử dụng hai trạng ngữ.

image

1. Tìm từ láy trong câu sau và chỉ ra tác dụng của việc sử dụng từ láy. Sau khi bà qua đời, người ta chôn cất bà trong vườn nhà. Tại nơi bà nằm xuống, mọc lên

Lời giải 1 :

Láy : sum suê .

Trạng ngữ : ngày xưa

Td chỉ ra tgian sảy ra sv

Trạng ngữ b : tại nơi bà mằm xuống

Chỉ dịa điểm

Trạng ngữ c : từ đó

Chỉ tgian

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK