Trang chủ GDCD Lớp 9 Em hiểu như thế nào về chủ trương của Đảng: " Dân biết, dân bàn, dân làm,dân kiểm tra" ?...
Câu hỏi :

Em hiểu như thế nào về chủ trương của Đảng: " Dân biết, dân bàn, dân làm,dân kiểm tra" ?

GẤP Ạ

Lời giải 1 :

- Dân biết tức là mọi chủ trương, chính sách ,pháp luật của nhà nước phải phổ biến đến tận người dân

Dân bàn tức là mọi người có quyền tham gia ý kiến xây dựng dự thảo sửa đổi Hiến pháp,pháp luật, các chủ trương của phường ,xã ,thị trấn…

Dân làm tức là mọi người phải thực hiện đúng chủ trương , pháp luật của nhà nước

Dân kiểm tra có nghĩa là công dân được quyền góp ý ,chất vấn đại biểu Quốc hội ,đại biểu Hội đồng nhân dân dân các cấp

Như vậy chính sách này của Đảng và Nhà nước ta nhằm tạo điều kiện để nhân dân thực hiện quyền làm chủ của mình ; tạo sức mạnh để xây dựng và quản lí đất nước

Lời giải 2 :

Em hiểu rằng:

`-` Dân chủ nghĩa là nhân dân phải biết mọi pháp luật cũng như chính sách của Đảng.Còn dân bàn theo em là ai trong đất nước cũng có quyền lên tiếng,tham gia góp ý kiến để xây dựng đất nước trở nên tốt đẹp hơn.Tiếp theo là dân làm em hiểu đó là mọi người phải thực hiện đúng chỉ trương và không được vượt quá vòng pháp luật.Cuối cùng dân kiểm tra nghĩa là nhân dân có quyền chất vấn đại biểu Quốc hội ,đại biểu Hội đồng nhân dân dân các cấp.

`->` Qua đó nhà nước cho phép nhân dân thực hiện quyền làm chủ của mình.Để từ đó nhân dân cùng nhau phát triển đất nước.Và đưa đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK