Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Tuổi thơ của mỗi chúng ta đều được lớn lên và gắn liền với những câu chuyện cổ tích. Ai...
Câu hỏi :

Tuổi thơ của mỗi chúng ta đều được lớn lên và gắn liền với những câu chuyện cổ tích. Ai cũng mong có những đoạn kết hạnh phúc dành cho các nhân vật trong câu chuyện nhưng không phải đoạn kết nào cũng như chúng ta mong muốn. Bằng trí tưởng tượng, sáng tạo phong phú của mình, em hãy viết lại phần kết cho câu chuyện cổ tích Ăn khế trả vàng quen thuộc.

Lời giải 1 :

Người anh bị sóng dạt vào 1 hòn đảo , được một ông lão sống trên đảo đưa về nhà chăm sóc . Người anh tỉnh dậy và nhận ra lỗi sai của mình vaà cảm ơn ông lão . Không lâu sau đó , người anh bắt đầu hành trình trở về nhà của mình trên con thườn đơn sơ . Khoảng vài ngày sau , người anh đã gặp lạ được người em và xin lỗi người em . Người em rộng lượng tha thứ cho và từ đó 2 anh em sống bên nhau hoà thuận

Lời giải 2 :

 Sau khi bị sóng đánh,người anh trôi dạt vào một hòn đảo hoang.May mắn,những người xung quanh đã cứu chữa kịp thời cho người anh trong tình trạng ngất xỉu.Sau khi qua khỏi,người anh đã nhận ra sai lầm của mình và cảm ơn những người đã giúp mình.Ngay sau đó,người anh quay về gặp lại người em và xin lỗi rối rít vì đã lừa dối em trai về sự thật của di chúc.Người em tha thứ,kể từ đó người anh và người em sống hòa thuận với nhau.

@nghhaanhh

#hoidap247

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK