Trang chủ GDCD Lớp 7 Hãy viết đoạn văn nói về giá trị của sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ với người khác. Giúp...
Câu hỏi :

Hãy viết đoạn văn nói về giá trị của sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ với người khác.

Giúp e vớiiii:((

Lời giải 1 :

     Trong cuộc sống mỗi con người đều phải biết cảm thông chia sẻ với mọi người xung quanh . Quan tâm đến mọi người xung quanh là quan tâm những cảm xúc cách nghĩ cách nhìn nhận của họ không ép buộc họ phải làm theo ý mình. Cảm thông là thấu hiểu biết suy nghĩ nhìn nhận vấn đề sao cho không chỉ có ích lợi cho bản thân mà có ích lợi cho cả mọi người xung quanh . Thấu hiểu là nhìn ra được mặt tốt của người khác sẵn sàng tha thứ và giúp họ trở nên tốt hơn . Việc chúng ta chia sẻ với mọi người xung quanh không phải chỉ là niềm vui là chiến thắng của bản thân mà còn là nỗi buồn là những khi họ vấp ngã bạn ở bên cạnh và giúp họ vực dậy tinh thần chia sẻ nỗi buồn với họ , bên cạnh đó khi họ có chuyện vui , chúng ta không nên ghen tị mà nên chúc mừng cho họ . Một con người sống biết quan tâm cảm thông và chia sẻ với người khác sẽ được mọi người yêu quý đồng thời rèn giũa đức tính tốt đẹp cho mỗi con người . Đây là những đức tính tốt đẹp cần được khắc ghi và rèn giũa .

-yuu-

 

Lời giải 2 :

   Quan tâm, cảm thông, chia sẻ giúp con người có thêm sức mạnh và niềm tin để vượt qua trở ngại, khó khăn. Có thể bạn không biết nhưng một hành động rất nhỏ thôi cũng có thể cứu vớt một tâm hồn đang tuyệt vọng. Thứ này đối với bạn không là gì cả nhưng với người khác có thể là ước mơ cả đời không thể có được. Hãy đặt mình vào vị trí của những người bất hạnh hơn, bạn sẽ không chỉ cảm thông với số phận của họ mà còn biết yêu quý, trân trọng những gì mình đang có. Khi bạn biết yêu thương sẻ chia, bạn sẽ trở nên bao dung hơn, chín chắn và trưởng thành hơn. Cuộc đời của người được nhận tươi sáng hơn, cuộc đời của người cho đi cũng tươi sáng hơn. Bởi lẽ "Yêu thương cho đi là yêu thương giữ được mãi mãi".

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK