Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Câu 39 Nhận xét về chính sách đối ngoại của Mĩ qua các đời Tổng thống từ năm 1945 đến...
Câu hỏi :

Câu 39 Nhận xét về chính sách đối ngoại của Mĩ qua các đời Tổng thống từ năm 1945 đến năm 2000? A. Hình thức thực hiện khác nhau, nhưng có cùng tham vọng làm bá chủ thế giới. B. Tiến hành chạy đua vũ trang và chống lại các nước xã hội chủ nghĩa. C. Đàn áp phong trào giải phóng dân tộc và khống chế các nước đồng minh. D. Tiến hành chiến tranh xâm lược và chống lại chủ nghĩa khủng bố.

Lời giải 1 :

Câu 39 :

  A. Hình thức thực hiện khác nhau, nhưng có cùng tham vọng làm bá chủ thế giới.

- Từ 1945 – 2000, trải qua nhiều đời Tổng thống, tuy hình thức thực hiện khác nhau, nhưng chính sách đối ngoại của Mĩ đều có điểm chung là phục vụ cho tham vọng làm bá chủ thế giới của Mĩ.

Xin lời giải hay nhất 

Lời giải 2 :

Câu `39:A.`

`-` Dẫn chứng:

`+` Từ `1945-1973`, Mĩ thực hiện ''Chiến lược toàn cầu'', tiến hành ''chiến tranh lạnh'', lật đổ nhiều chính quyền trên thế giới,..... Bắt tay với các nước Xã hội chủ nghĩa và Trung Quốc nhằm chống lại phong trào cách mạng thế giới.

`+` Từ năm `1973-1991`, đẩy mạnh chạy đua vũ trang, kết thúc ''chiến tranh lạnh''

`+` Từ `1973-2000`, Mĩ tìm cách vươn lên và chi phối, lãnh đạo toàn thế giới.

`⇒` Qua các giai đoạn, dù hình thức có khác nhau nhưng nó đều thể hiện mạnh mẽ tham vọng khống chế, chi phối thế giới, mưu đồ làm ''bá chủ''

`=>` Chọn `A.`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK