Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Một trong những nguyên nhân thúc đẩy nền kinh tế Mĩ phát triển nhanh chóng sau Chiến tranh thế giới...
Câu hỏi :

Một trong những nguyên nhân thúc đẩy nền kinh tế Mĩ phát triển nhanh chóng sau Chiến tranh thế giới thứ hai (1945 1973) là A. các công ty năng động, có tầm nhìn xa, quản lí tốt. B. tận dụng tốt các yếu tố bên ngoài để phát triển. C. tranh thủ được nguồn nguyên liệu rẻ từ thế giới thứ ba. D. lợi dụng chiến tranh để làm giàu, thu lợi từ buôn bán vũ khí. Câu 33 Nội dung nào dưới đây không phải là mục tiêu cơ bản trong Chiến lược toàn cầu của Mĩ? A. Đàn áp phong trào giải phóng dân tộc, khống chế các nước đồng minh. B. Sử dụng khẩu hiệu Thúc đẩy dân chủ can thiệp vào công việc nội bộ các nước. C. Ngăn chặn, đẩy lùi và tiến tới xoá bỏ chủ nghĩa xã hội trên thế giới. D. Thiết lập sự thống trị trên toàn thế giới. Đặc điểm nổi bật của nền kinh tế Mĩ từ năm 1983 - 1991? A. Phát triển không ổn định. B. khôi phục và phát triển trở lại C. khủng hoảng và suy thoái. D. phát triển nhanh chóng.

Lời giải 1 :

Một trong những nguyên nhân thúc đẩy nền kinh tế Mĩ phát triển nhanh chóng sau Chiến tranh thế giới thứ hai (1945 1973) là :

D. lợi dụng chiến tranh để làm giàu, thu lợi từ buôn bán vũ khí.

Nội dung nào dưới đây không phải là mục tiêu cơ bản trong Chiến lược toàn cầu của Mĩ ?

B. Sử dụng khẩu hiệu Thúc đẩy dân chủ can thiệp vào công việc nội bộ các nước.

Thiết lập sự thống trị trên toàn thế giới. Đặc điểm nổi bật của nền kinh tế Mĩ từ năm 1983 - 1991 ?

B. khôi phục và phát triển trở lại

Xin lời giải hay nhât 

Lời giải 2 :

`@D` Mĩ buôn bán với cả hai phe nên lợi nhuận cho việc buôn bán vũ khi là rất lớn

`33.B`là mục tiêu của chiến lược “Cam kết và mở rộng” được Mĩ thực hiện bắt đầu từ năm 1991.

`@B`Từ năm 1983, kinh tế Mĩ bắt đầu phục hồi và phát triển trở lại là nước đứng đầu kinh tế tài chính

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK