Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Từ năm 1945 đến năm 1950, các nước Tây Âu thực hiện chính sách đối ngoại như thế nào? A....
Câu hỏi :

Từ năm 1945 đến năm 1950, các nước Tây Âu thực hiện chính sách đối ngoại như thế nào? A. Hòa bình và trung lập. B. Liên minh chặt chẽ với Mĩ. C. Chỉ liên minh trong khu vực. D. Theo hướng đa phương hóa. Tâm điểm đối đầu giữa hai cực Xô Mĩ ở châu Âu là A. khối quân sự NATO. B. kế hoạch Mácsan. C. sự tồn tại hai nhà nước trên lãnh thổ Đức. D. tổ chức Hiệp ước Vácsava. Sự khác biệt trong chính sách đối ngoại của Tây Âu trong những năm 1950 1973 so với những năm đầu sau chiến tranh thế giới thứ hai là A. Chịu sự chi phối và ảnh hưởng sâu sắc của Mĩ B. Tất cả các nước chuyển sang thực hiện đa phương hóa quan hệ với bên ngoài C. Trừ một số nước tiếp tục liên minh với Mĩ, nhiều nước cố gắng hóa đa phương hóa quan hệ đối ngoại D. Ủng hộ Mỹ trong chiến tranh Việt Nam và xâm lược trở lại thuộc địa của mình

Lời giải 1 :

$\textit{#Yurri}$

Từ năm 1945 đến năm 1950,các nước Tây Âu thực hiện chính sách đối ngoại như sau :

C. Chỉ liên minh trong khu vực

Tâm điểm đối đầu giữa hai cực Xô Mĩ ở Châu Âu là :

C. Sự tồn tại hai nhà nước trên lãnh thổ Đức

Sự khác biệt trong chính sách đối ngoại của Tây Âu trong những năm đầu sau chiến tranh thế giới thứ hai là :

C. Ủng hộ Mỹ trong chiến tranh Việt Nam và xâm lược trở lại thuộc địa mình

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK