Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Làm một bài văn dài về lợi ích của nước cho (cơ thể và các bộ phận trong cơ thể)...
Câu hỏi :

Làm một bài văn dài về lợi ích của nước cho (cơ thể và các bộ phận trong cơ thể) và tác hại của việc không uống nước ảnh hưởng đến (cơ thể và các bộ phận trong cơ thể) như thế nào và những thói quen lành mạnh cho thanh thiếu niên.

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Là

Giải thích các bước giải:

  Hậu quả.        1. Mất nước ảnh hưởng đến sức khỏe của khớp

Sụn trong các khớp và đĩa đệm của cột sống chứa khoảng 80% nước. Tình trạng mất nước trong thời gian dài có thể làm giảm khả năng hấp thụ của khớp, dẫn đến đau khớp.

2.Có thể làm suy giảm chức năng não

Các nghiên cứu cho thấy, ngay cả tình trạng mất nước nhẹ cũng có thể làm suy giảm nhiều hoạt động của chức năng não.

Trong một nghiên cứu ở phụ nữ trẻ, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng lượng chất lỏng mất đi 1,4% sau khi tập thể dục làm suy giảm cả tâm trạng và sự tập trung. Nó cũng làm tăng tần suất đau đầu.

Một nghiên cứu tương tự ở nam giới trẻ tuổi cũng phát hiện ra rằng lượng chất lỏng mất đi 1,6% có hại cho trí nhớ, khả năng làm việc và tăng cảm giác lo lắng, mệt mỏi.

 lợi ích.

1.Giúp bạn đổ mồ hôi

Đổ mồ hôi diễn ra được xem như một điều tốt cho cơ thể. Khi mồ hôi bốc hơi ra khỏi da, thì sẽ làm cho cơ thể hạ bớt nhiệt. Vì vậy, bạn nên uống thêm một vài cốc nước trong vài giờ trước khi bạn ra ngoài tập thể dục. Thêm vào đó, bạn hãy cố gắng uống khoảng 10 ngụm lớn sau mỗi 15 phút hoặc lâu hơn trong quá trình tập luyện của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể không thấy mồ hôi bị mất đi nếu bạn luyện tập ở trong hồ bơi hoặc phòng tập thể dục có máy lạnh.

2.Giữ cho bộ não của bạn nhạy bén

Bạn cũng có thể không nhớ, không suy nghĩ rõ ràng hoặc dễ dàng tập trung khi bạn mất nước. Và tình trạng mất nước của bạn không nghiêm trọng. Tuy nhiên, khi xảy ra mất nước có thể xảy ra nếu bạn chỉ kém một chút so với nơi bạn phải ở.

Chúc bạn học tốt.     Cho hay nhất nhé.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK