Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 ĐỀ THI: NHỮNG ĐIỀU ĐỘNG LẠI QUA HẢI CUỘC CHIẾN TRANH Câu 1 -Tại sao các cuộc chiến tranh ở...
Câu hỏi :

ĐỀ THI: NHỮNG ĐIỀU ĐỘNG LẠI QUA HẢI CUỘC CHIẾN TRANH Câu 1 -Tại sao các cuộc chiến tranh ở Việt Nam trong lịch sử đa số đều là chiến tranh toàn dân? -Những nguyên nhân/động cơ/lý do gì để cần phải tiến hành chiến tranh nhân dân? Câu 2 Em hiểu như thế nào về câu nói này liên tưởng đến đại tướng Võ Nguyên Giáp? Người tướng dở là người thua trận. Người tướng giỏi là người thắng trận.Người tướng xuất sắc là người tướng giỏi và chiến sỹ nghĩ rằng họ đã làm nên chiến thắng. Người tướng kiệt xuất là người mà chiến thắng đi theo cả linh hồn của họ. Lời thống soái W.Kenswitz

Lời giải 1 :

Đáp án:

Câu 1:
- Các cuộc chiến tranh ở Việt Nam trong lịch sử đa số đều là chiến tranh toàn dân vì dân tộc Việt Nam luôn có tinh thần yêu nước, dựng nước và giữ nước. Mọi người dân đều tham gia vào cuộc chiến để bảo vệ đất nước và đánh đuổi thế lực xâm lược.
- Nguyên nhân/động cơ/lý do để cần phải tiến hành chiến tranh nhân dân bao gồm: bảo vệ độc lập, chủ quyền và tự do của dân tộc, đánh đuổi thế lực xâm lược, bảo vệ quyền lợi và sự phát triển của dân tộc.

Câu 2:
Câu nói "Người tướng dở là người thua trận. Người tướng giỏi là người thắng trận. Người tướng xuất sắc là người tướng giỏi và chiến sỹ nghĩ rằng họ đã làm nên chiến thắng. Người tướng kiệt xuất là người mà chiến thắng đi theo cả linh hồn của họ" liên tưởng đến đại tướng Võ Nguyên Giáp, người đã có đóng góp lớn trong chiến tranh giải phóng Việt Nam. Câu nói này nhấn mạnh vai trò quan trọng của tướng quân trong chiến tranh, từ tướng dở đến tướng giỏi và tướng xuất sắc, và chỉ có tướng kiệt xuất mới thực sự làm nên chiến thắng với sự đồng lòng của toàn bộ linh hồn và tinh thần của họ.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK