Trang chủ GDCD Lớp 9 Sáng hôm ấy, Chủ tịch Hồ Chí Minh di bỏ phiếu bầu hội dòng nhân dân cấp huyện, xã...Người bỏ...
Câu hỏi :

Giúp em với ạ cảm ơn nhiều ah

image

Sáng hôm ấy, Chủ tịch Hồ Chí Minh di bỏ phiếu bầu hội dòng nhân dân cấp huyện, xã...Người bỏ phiếu tại hòm phiếu số 6, đơn vị 1, tiểu khu I, khu phố Ba Đìn

Lời giải 1 :

a) Thông tin trên gợi cho em nhỏ đến nội dung  dã học trong chương trình : Phẩm chất chí công vô tư.  ( Ngoài lề mik gt - dựa vào khái niệm của chí công vô tư. Bác hồ đã nói " Ai đến trước, viết trước và bỏ phiếu trước, Bác đến sau, Bắc chờ. Bắc chờ cho đến hàng mình mới nhận phiếu và vào “buồng" phiếu... " thể hiện sự công bằng, không thiên vị, xuất phát từ lợi ích chung và đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân.

b) Hiểu biết của em về nội dung :

+ Chí công vô tư là  phẩm chất đạo đức của con người, thể hiện ở sự công bằng, không thiên vị, giải quyết công việc theo lẽ phải, xuất phát từ lợi ích chung và đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân.

+ Đem lại lợi ích cho tập thể, góp phần làm cho đất nước giàu mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Người chí công vô tư sẽ được mọi người tin cậy và kính trọng.

+ Cần có thái độ ủng hộ, quý trọng người có đức tính chí công vô tư. Và phê phán hành động thiên vị, không công bằng, đặt lợi ích cá nhân lên trước.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK