Trang chủ Sinh Học Lớp 10 vì sao các phân tử ,bào quan chỉ thực hiện được chức năng sống khi là những yếu tố cấu...
Câu hỏi :

vì sao các phân tử ,bào quan chỉ thực hiện được chức năng sống khi là những yếu tố cấu thành tế bào

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Các phân tử và bào quan chỉ thực hiện được chức năng sống khi là những yếu tố cấu thành tế bào vì chúng đóng vai trò quan trọng trong các quá trình cơ bản của tế bào, bao gồm:
1. Cấu trúc: Các phân tử và bào quan cung cấp cấu trúc và hỗ trợ cho tế bào tồn tại và hoạt động. Chẳng hạn, các phân tử protein tạo thành mạng lưới cấu trúc của tế bào và giúp duy trì hình dạng và cơ cấu của nó.
2. Chuyển hóa năng lượng: Các phân tử và bào quan tham gia vào quá trình chuyển hóa năng lượng trong tế bào. Chẳng hạn, các phân tử ATP (adenosine triphosphate) cung cấp năng lượng cho các quá trình sinh học trong tế bào.
3. Truyền thông tin: Các phân tử và bào quan đóng vai trò quan trọng trong truyền thông tin trong tế bào. Chẳng hạn, các phân tử DNA (acid nucleic) chứa thông tin di truyền và được sao chép để truyền đến các thế hệ tế bào mới.
4. Chức năng sinh học: Các phân tử và bào quan tham gia vào các quá trình sinh học cần thiết để tế bào sống. Chẳng hạn, các phân tử enzyme tham gia vào các phản ứng sinh hóa trong tế bào để duy trì các quá trình cần thiết cho sự sống.
Tóm lại, các phân tử và bào quan là những yếu tố cấu thành tế bào và thực hiện chức năng sống bởi vì chúng đóng vai trò quan trọng trong cung cấp cấu trúc, năng lượng, thông tin và chức năng sinh học cho tế bào.

 

Lời giải 2 :

Các phân tử và bào quan là những yếu tố cấu thành tế bào và đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện chức năng sống của tế bào. Chúng tạo nên cấu trúc, tham gia vào các quá trình sinh học và điều chỉnh hoạt động của tế bào

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK