Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 viết đoạn văn khoảng 150 chữ bàn về sự cần thiết phải khắc phục bệnh lười ở mỗi người câu...
Câu hỏi :

viết đoạn văn khoảng 150 chữ bàn về sự cần thiết phải khắc phục bệnh lười ở mỗi người

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, kẻ thù lớn nhất đối với mỗi chúng ta đó là sự lười biếng. Thật vậy, sự lười biếng biểu hiện bằng việc con người không chịu động chân, động tay, động não hay bắt tay vào làm bất cứ việc gì trong cuộc sống của mình. Vậy nên việc khắc phục tính lười biếng của bản thân mỗi người là việc làm vô cùng cần thiết và quan trọng. Nhờ vậy, chúng ta sẽ hoàn thiện bản thân hơn, trở thành một người chăm chỉ, cần cù, sáng tạo và năng động. Khi không lười biếng, chúng ta sẽ làm được nhiều việc có ích cho bản thân và gia đình mình hơn. Từ đó, ta sẽ sống một cuộc sống có ý nghĩa và nhiều niềm vui hơn nhiều. Tóm lại, bệnh lười biếng là căn bệnh hiện đại và mỗi người đều cần ý thức đẩy lùi sự lười biếng ở bên trong bản thân. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK