Trang chủ Công Nghệ Lớp 10 Nguyên lý gia công trên máy phay Mn ai biết giúp em với ạ câu hỏi 6292901
Câu hỏi :

Nguyên lý gia công trên máy phay Mn ai biết giúp em với ạ

Lời giải 1 :

Phay là phương pháp gia công cắt gọt có phoi với đặc trưng thể hiện trên 2 chuyển động tạo hình gồm:

  • Chuyển động cắt (chính): là chuyển động dao phay quay tròn quanh trục của nó.
  • Chuyển động chạy dao: là chuyển động tịnh tiến theo 3 phương X, Y, Z. Chuyển động tịnh tiến có thể độc lập từng phương hoặc kết hợp với nhau.
  • Gia công phay CNC là quá trình phay được thực hiện trên các máy phay CNC. Với công nghệ tự động hóa thì các máy gia công phay CNC đáp ứng các yêu cầu gia công cao và đa dạng hơn nhiều những máy phay cơ truyền thống, cho phép tạo hình linh hoạt nhiều chi tiết phức tạp với độ chính xác rất cao.

    Dụng cụ cắt sử dụng trong gia công phay được gọi là dao phay với nhiều loại khác nhau, đáp ứng cho đa dạng các yêu cầu phay (Xem thêm tại bài viết Tìm hiểu các loại dao phay CNC trong cơ khí)

  • hơi nhiều nha có trong sách nha

Lời giải 2 :

Nguyên lí gia công trên máy bay là quá trình sản xuất và chế tạo các bộ phận, linh kiện và cấu trúc của máy bay bằng cách sử dụng các phương pháp gia công. Gia công trên máy bay thường bao gồm các công đoạn như cắt, mài, khoan, uốn, hàn, gia công `CNC` và lắp ráp. Mục tiêu của gia công trên máy bay là đảm bảo chất lượng, độ chính xác và độ bền của các bộ phận máy bay để đảm bảo an toàn và hiệu suất hoạt động của máy bay trong quá trình bay.

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK