#thuy2k13
→ Dựa trên yêu cầu của bạn, tôi hiểu rằng bạn đang tìm kiếm một giải pháp cho bài toán “GIAO ĐẤU HỮU NGHỊ”. Bài toán này có thể được giải quyết bằng cách sắp xếp hai mảng chỉ số năng lực của hai đội theo thứ tự tăng dần, sau đó so sánh từng cặp chỉ số năng lực tương ứng từ hai đội. Nếu chỉ số năng lực của người chơi từ đội trường sở tại lớn hơn người chơi từ đội trường đề xuất, thì đội trường sở tại sẽ giành được 1 điểm.
Dưới đây là một đoạn mã Pascal mô phỏng quy trình này:
⇒
program Fairplay;
uses crt;
var
a, b: array[1..100000] of longint;
n, i, j, res: longint;
procedure sort(l, r: longint; var x: array of longint);
var
i, j, key, temp: longint;
begin
i := l;
j := r;
key := x[(l + r) div 2];
repeat
while x[i] < key do inc(i);
while x[j] > key do dec(j);
if i <= j then
begin
temp := x[i];
x[i] := x[j];
x[j] := temp;
inc(i);
dec(j);
end;
until i > j;
if l < j then sort(l, j, x);
if i < r then sort(i, r, x);
end;
begin
readln(n);
for i := 1 to n do read(a[i]);
for i := 1 to n do read(b[i]);
sort(1, n, a);
sort(1, n, b);
res := 0;
for i := 1 to n do
for j := 1 to n do
if a[i] > b[j] then
begin
inc(res);
a[i] := 0;
b[j] := maxlongint;
break;
end;
writeln(res);
end.
→ Với ví dụ bạn đã cung cấp:
FAIRPLAY.INP
⇒
5
10 15 30 20 22
16 24 20 28 14
Kết quả sau khi chạy đoạn mã trên sẽ là:
FAIRPLAY.OUT
⇒ 4
∞ Điều này khớp với kết quả bạn mong đợi.
Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!
Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!
Copyright © 2024 Giai BT SGK