Trang chủ Tin Học Lớp 5 Viết một dòng lệnh python để lập trình ra một trò chơi cho buổi cuối khóa. câu hỏi 7220530
Câu hỏi :

Viết một dòng lệnh python để lập trình ra một trò chơi cho buổi cuối khóa.

Lời giải 1 :

Thông thường bằng cách sử dụng thư viện, chẳng hạn như Pygame .

Pygame là một thư viện trò chơi hay dựa trên SDL. Sử dụng nó, bạn có thể giữ mọi thứ đồng bộ và (hy vọng) ngăn trò chơi của bạn chạy không ổn định hoặc ở tốc độ không đồng đều.

Nhưng đó không phải là vấn đề lớn nhất khi tạo trò chơi bằng Python. Vấn đề lớn nhất nằm ở chính Python. Python là ngôn ngữ tuyệt vời cho những thứ nhỏ nhặt, nhưng lại thất bại với những nhiệm vụ lớn. Hướng đối tượng của nó không hoàn thiện và thực sự bắt đầu gây khó khăn cho bạn khi dự án của bạn phát triển về quy mô và kích thước.

Tôi đã học Python cách đây khoảng hai năm. Tôi đã biết C, C++, C#, Java, JavaScript, SQL và một ít "ngôn ngữ gần như nhưng không thực sự hoàn chỉnh" khác. Tôi đã ngạc nhiên về việc dễ dàng chạy một cái gì đó chỉ với một vài dòng mã. Tôi đã tạo toàn bộ một trang web chỉ với 17 dòng mã bằng Flask (nó không làm được nhiều, nhưng nó đã hoàn chỉnh).

Nhưng tính đơn giản của nó cũng là nhược điểm của nó. Tôi sẽ không viết toàn bộ câu trả lời giải thích tại sao Python là ngôn ngữ lập trình trò chơi kém, nhưng nếu bạn thực sự muốn tạo trò chơi bằng Python, hãy sử dụng thư viện. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được một số cơn đau đầu thực sự.

Tất nhiên, bạn sẽ cần phải học cách sử dụng nó. Cá nhân tôi đã xem một khóa học Pluralsight về nó (thực ra là một nửa) và tôi đã bắt đầu và chạy. Có lẽ có những dịch vụ miễn phí tương tự. Và đừng mong đợi viết Call of Duty hoặc Fortnite tiếp theo bằng Python. Tốc độ không phải là thế mạnh của Python.

Pygame phù hợp với các trò chơi 2D đơn giản. Đối với 3D, bạn có thể muốn sử dụng Panda3D. Các phần kết xuất của Panda3D được viết bằng C++, nhưng Python được sử dụng để viết mã.

Chúc may mắn!!!

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Có thể bạn quan tâm

Copyright © 2024 Giai BT SGK