Trang chủ GDCD Lớp 9 IX - câu hỏi 6292779
Câu hỏi :

Thuyết trình về bức tranh sau

image

IX - câu hỏi 6292779

Lời giải 1 :

Bức tranh trên thể hiện cho sự hòa bình và hạnh phúc. Một đất nước hòa bình là khi con người họ biết yêu thương và chia sẻ cho nhau,Người ta có câu " có phúc cùng hưởng, có họa cùng chịu ", câu nói đó phần nào đã thể hiện được sự hòa bình và xung túc, còn nếu có điều gì khó thì hãy vượt qua cùng nhau, ko để ai bị bỏ lại phía sau cả, sẽ ko có ai phải chịu thiệt thòi. Hiện nay trên thế giới đag có rất nhiều phong trào " giúp đỡ nhg ng có hoàn cảnh khó khăn " hay " quyên góp ủng hộ ng nghèo ", nhg hành động và vc làm đó giúp thế giới trở nên hòa bình và ko có chiến tranh, ko có sung đột nhưng nhiều ng lại nghĩ là nhg vc làm đó thật nhàm chán hoặc có một số ng lợi dụng nhg điều đó để thể hiện lòng tốt " giả tạo " chỉ để câu like và view trên mạng xh. Vì vậy, đã có một số quốc gia phân biệt và có xung đột về tài chính hoặc mục đích gây thù vs nhau. Cho nên đã có một số nc lây vào cảnh " mạng sống ngay trc cửa thiên đàng ", có nhg ng đã bị ảnh hưởng và xảy ra rất nhiều cuộc tranh cãi. Vì vậy qua bức tranh trên, chúng ta cần phải cố gắng và phát huy các truyền thống " yêu nc yêu đồng bào " để thế giới đc yên bình, hạnh phúc và ấm no 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK