Trang chủ Khác Lớp 6 Môn GDĐP trả lời câu hỏi ạ : -Trình bày những nét khái quát về Thành Cổ Loa , Liên...
Câu hỏi :

Môn GDĐP trả lời câu hỏi ạ : -Trình bày những nét khái quát về Thành Cổ Loa , Liên Đại , Cáo Hồng Thành - Kể tên 1số di tích khảo cổ có ở Cổ Loa

Lời giải 1 :

- Thành Cổ Loa là một di chỉ khảo cổ ở Quận Đông Anh, Hà Nội, Việt Nam. Nó được xem như là kỷ vật quý giá nhất cho sự hình thành và phát triển của văn hóa Đông Sơn và phát triển của Việt Nam cổ đại. Thành Cổ Loa được xây dựng vào thời kỳ Liên Đại (thế kỷ III-IV TCN) và là một trong những hệ thống kiến trúc quân sự đầu tiên và lớn nhất ở Đông Nam Á. Thành Cổ Loa có hình dạng cung, với ba vòng thành. Vòng thành đầu tiên được xây dựng bằng đá, gỗ và đất nung, với chiều rộng khoảng 18m. Vòng thành thứ hai là bức tường đất cao gần 9m và dài khoảng 6km. Vòng thành cuối cùng là thành tường gỗ được xây dựng bằng cây đước có chiều cao gần 7m.
- Cáo Hồng Thành là một ngôi thành nằm trong hệ thống phòng thủ của Thành Cổ Loa. Nó là nơi mà người dân đã tập hợp lại để đề phòng và chống lại các cuộc tấn công từ các quân đoàn thù địch. Cáo Hồng Thành được xây dựng bằng đất đan xen với đá granit. Cao Hồng Thành có 9 vị trí đi vòng quanh tường thành, để theo dõi và báo động khi có nguy hiểm.
- Một số di tích khảo cổ có ở Cổ Loa bao gồm:
1. Rồng Khai - một ngôi đình xưa được xây dựng để thờ gấu Rồng - linh vật của vùng đất Cổ Loa.
2. Rừng Chép - một vườn cây cổ thụ cách Cổ Loa khoảng 5km, là nơi để người dân tạo sự bảo vệ cho Thành Cổ Loa.
3. Đình Đông Sơn - một ngôi đình tỏa sáng với nhiều cây đờn, một cây đình lớn, và các bức tượng gốm nhỏ hiện đang được trưng bày trong đình.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK