Trang chủ GDCD Lớp 8 Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: Phải để việc công, việc nước lên trên, lên trước việc tư, việc...
Câu hỏi :

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: Phải để việc công, việc nước lên trên, lên trước việc tư, việc nhà. Câu nói đó nói đến phẩm chất nào? hãy trình bày nội dung phẩm chất đó (viết thành bài văn giúp em nhé )

Lời giải 1 :

Phẩm chất "chí công vô tư" trong câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Phẩm chất "chí công vô tư" là sự đặt lợi ích của tập thể, của đất nước lên trên lợi ích cá nhân, gia đình. Người cán bộ, đảng viên có phẩm chất "chí công vô tư" là người luôn đặt lợi ích của nhân dân, của đất nước lên trên lợi ích của bản thân, gia đình, sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Lời giải 2 :

Qua câu nói trên của Bác Hồ đã giúp em hiểu được rằng cho mỗi con người chúng ta dù giàu hay nghèo dù làm lớn hay nông dân thì cũng phải cần có chí công vô tư phải để công việc nước lên trên thì việc này là có lợi ích cho nhiều người cho toàn dân cho cộng đồng xã hội còn việc Tư viện về hái để giải quyết sau bữa đó chỉ là công nghệ nguyên chất cá nhân thôi

Theo em thể hiện trẻ bị nghiêm cấm phải hiểu được lợi ích và ý nghĩa của phẩm chất chí công vô tư đó từ đó phải cố gắng rèn luyện và học tập những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK