Trang chủ GDCD Lớp 8 Tình huống: bạn A và bạn B có xích mích với nhau và dẫn đến xô xát đánh nhau. Hai...
Câu hỏi :

Tình huống: bạn A và bạn B có xích mích với nhau và dẫn đến xô xát đánh nhau. Hai bạn không giải quyết được mâu thuẫn và bạn A đã gửi đơn khiếu nại lên phòng giáo dục. Theo em bạn A làm vậy đã đúng chưa ? Em hãy nói lên suy nghĩ của mình trong tình huống này ?

Lời giải 1 :

Theo em, việc bạn A gửi đơn khiếu nại lên phòng giáo dục là một hành động đúng đắn. Hành động này thể hiện việc bạn A muốn giải quyết mâu thuẫn một cách đúng đắn và công bằng.

Việc xô xát đánh nhau là hành vi vi phạm pháp luật và nội quy của nhà trường. Bạn B đã có hành vi sai trái và cần phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Việc bạn A gửi đơn khiếu nại sẽ giúp cho ban giám hiệu nhà trường có cơ sở để xử lý bạn B, đồng thời cũng là một lời cảnh báo cho các bạn học sinh khác không nên có hành vi tương tự.

suy nghĩ của em trong tình huống này:

  • Tình huống này là một bài học cho tất cả các bạn học sinh. Chúng ta cần phải biết kiềm chế bản thân, không nên nóng nảy, xô xát với người khác.
  • Chúng ta cần phải biết tôn trọng lẫn nhau, không nên có những hành vi gây tổn thương cho người khác.
  • Chúng ta cần phải giải quyết mâu thuẫn một cách hòa bình, không nên dùng bạo lực.

 

Lời giải 2 :

Theo em, vc lm của bn A là đúng. Bởi vì mỗi người đều có quyền chịu trách nghiệm và phán xét về hành động của ng khác đối với mình. Nếu như bn A ko viết đơn khiếu nại cho phòng giáo dục thì rất có thể hai bn vẫn sẽ xích mích với nhau và thậm chí có thể lớn chuyện hơn 

Suy nghĩ của e:

Theo e thấy, các vc như là : Xích mích, gây tranh cãi, đánh nhau, .. trong phạm vi trường học thì ko nên giữ im lặng và giấu giếm mng, thay vào đó cần nói với cha mẹ hoặc thầy cô để đc giúp đỡ và giải quyết, nếu cảm thấy ngại thì có thể viết đơn khiếu nại như bạn A để tránh trường hợp những mẫu thuẫn đó khiến chúng ta mất đi một người bạn. Người ta có câu " Trẻ em như búp trên cành, biết ăn biết ngủ biết học hành là ngoan", câu ca dao giúp chúng ta vầ đặc biệt là các bạn học sinh cần nắm rõ rằng là chúng ta là trẻ con nhưng cũng cần phải phân biệt đc đâu là vc nên làm và đâu là vc ko nên làm. Vì vậy, các bn hs đều có quyền riêng tư và cần chịu trách nghiệm cho những vc mà mik đã gây ra 

@zinko28082010

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK