Trang chủ Khác Lớp 10 Tại sao nói keo đất là cơ sở cho quá trình trao đổi dinh dưỡng giữa đất và cây câu...
Câu hỏi :

Tại sao nói keo đất là cơ sở cho quá trình trao đổi dinh dưỡng giữa đất và cây

Lời giải 1 :

Tại sao nói keo đất là cơ sở cho quá trình trao đổi dinh dưỡng giữa đất và cây

`=>`

Nước  hòa tan vào muối khoáng  tạo thành dung dịch đất. Khi đó, hạt keo và  đất cùng tương tác hòa quyện vào nhau ở bề mặt tiếp xúc. Lúc này tạo nên các phản ứng hóa học để diễn ra sự trao đổi các hạt ion, từ đó giúp cây được hấp thu chất dinh dưỡng.

Lời giải 2 :

Keo đất là cơ sở cho quá trình trao đổi dinh dưỡng giữa đất và cây bởi:

- Keo đất có khả năng trao đổi ion ở lớp ion khuyết tán với các ion của dung dịch đất. Đây là cơ sở của sự trao đổi dinh dưỡng giữa đất và cây trồng.

Khả năng hấp phụ của đất là khả năng giữ lại các chất dinh dưỡng, các phần tử nhỏ như hạt limon, hạt sét...; hạn chế sự rửa trôi chúng dưới tác dụng của nước mưa, nước tưới.

    Chúc em học tốt nhée!

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK