Trang chủ Công Nghệ Lớp 10 Kể tên một số loại đất trồng phổ biến ở Bình Phước? Theo em, hiện nay đất trồng ở địa...
Câu hỏi :

Kể tên một số loại đất trồng phổ biến ở Bình Phước? Theo em, hiện nay đất trồng ở địa phương đang được sử dụng và khai thác như thế nào?

Lời giải 1 :

Một số loại đất trồng phổ biến ở Bình Phước bao gồm:

1. Đất phù sa: Đất phù sa là loại đất màu đen, giàu dinh dưỡng và có khả năng giữ nước tốt. Đây là loại đất thích hợp cho việc trồng cây lương thực như lúa, ngô, đậu, và các loại cây trồng khác.

2. Đất đỏ bazan: Đất đỏ bazan có màu đỏ nâu và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Loại đất này thích hợp cho việc trồng cây công nghiệp như cao su, cà phê, tiêu, và các loại cây ăn trái.

3. Đất cát: Đất cát có cấu trúc nhỏ, thoát nước tốt và thường có độ pH cao. Đất cát thích hợp cho việc trồng cây hành, tỏi, ớt, và các loại cây trồng khác có thể chịu được điều kiện khắc nghiệt. Đất trồng ở Bình Phước hiện đang được sử dụng và khai thác theo các phương pháp truyền thống và hiện đại. Nông dân sử dụng phân bón hóa học và phân bón hữu cơ để cung cấp dinh dưỡng cho đất. Họ cũng sử dụng các kỹ thuật tưới tiêu như tưới trực tiếp hoặc tưới nhỏ giọt để đảm bảo cây trồng nhận đủ nước. Ngoài ra, một số nông dân cũng áp dụng kỹ thuật canh tác bảo vệ môi trường như canh tác theo hướng hữu cơ và sử dụng các biện pháp kiểm soát sâu bệnh bằng phương pháp sinh học.

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK