Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 PHẦN I: ĐỌC HIỂU: (6,0 điểm) Đọc văn bản sau: Đọc văn bản sau: "Hạt giống của sự khổ đau...
Câu hỏi :

PHẦN I: ĐỌC HIỂU: (6,0 điểm) Đọc văn bản sau: Đọc văn bản sau: "Hạt giống của sự khổ đau trong bạn có thể rất mạnh mẽ, nhưng đừng đợi tới khi không còn đau khổ nữa bạn mới cho phép mình hạnh phúc". Hạnh phúc là một sự lựa chọn mà mỗi người phải tự quyết định, cho dù phải đấu tranh nhiều thế nào. Trên hành tinh này, tất cả chúng ta đều phải liên tục đối mặt với các thách thức và tranh đấu. Vì vậy, chờ đợi cho đến khi tất cả các vấn đề kết thúc mới cho phép bản thân hạnh phúc là một sai lầm. () Để tìm thấy hạnh phúc, chúng ta phải buông bỏ quá khứ và ngừng lo lắng về tương lai. Hiện tại là thứ duy nhất chúng ta có thể kiểm soát. Vì thế, bạn hãy chú ý đến giây phút hiện tại để tận dụng, tận hưởng nó trọn vẹn nhất. Bằng cách đó, bạn sẽ tìm thấy sự bình an trong từng khoảng khắc và trải nghiệm hạnh phúc thực sự. (Dẫn theo 6 bài học về hạnh phúc đích thực từ Thiền sư Thích Nhấ Thực hiện các yêu cầ Câu 1 (1,0 điểm). Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã nói về nội dung chính nào trong đoạn trích trên? Câu 2 (1,0 điểm). Theo tác giả, để tìm thấy hạnh phúc mỗi người cần làm gì? Câu 3 (2,0 điểm). Nhận xét về nghệ thuật lập luận trong đoạn sau: Để tìm thấy hạnh phúc, chúng ta phải buông bỏ quá khứ và ngừng lo lắng về tương lai. Hiện tại là thứ duy nhất chúng ta có thể kiểm soát. Vì thế, bạn hãy chú ý đến giây phút hiện tại để tận dụng, tận hưởng nó trọn vẹn nhất. Bằng cách đó, bạn sẽ tìm thấy sự bình an trong từng khoảng khắc và trải nghiệm hạnh phúc thực sự. Câu 4 (2,0 điểm). Ý nghĩa của lời khuyên của thiền sư Thích Nhất Hạnh bạn hãy chú ý đến giây phút hiện tại để tận dụng, tận hưởng nó trọn vẹn nhất đối với bản thân anh/chị? PHẦN II: LÀM VĂN (14,0 điểm) Câu 1 (4,0 điểm). Từ nội dung được gợi ra từ phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết 01 đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về giá trị của hạnh phúc đích thực với mỗi con người.

Lời giải 1 :

Tôi cần giúp đề này

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK