Trang chủ GDCD Lớp 8 Em hãy lựa chọn nét đặc sắc về văn hóa của một dân tộc trên thế giới và chia sẻ...
Câu hỏi :

Em hãy lựa chọn nét đặc sắc về văn hóa của một dân tộc trên thế giới và chia sẻ với bạn. Giới thiệu một số nét đặc sắc về văn hóa của người dân Nhật Bản

Lời giải 1 :

Nét Văn hóa đặc sắc ở nhật ( mik lấy tóm gọn lại luôn ) :

Nhật Bản là nước thuộc vùng Châu Á. Nhật Bản còn đc biết đến là quốc gia có công nghệ hàng đầu thế giới. Biểu tượng của Nhật Bản là các Võ sĩ Samurai, võ sĩ này là những ng có đức tính kỉ luật, vì vậy nước Nhật Bản nổi tiếng là đất nước có tính kỉ luật và văn minh và chăm chỉ. Ngoài ra, các võ sĩ Samurai cũng là biểu tượng cho sự mạnh mẽ và khí thế của con ng Nhật Bản. Món ăn nổi tiếng ở Nhật là shushi- cơm trộn giấm, món ăn này đc ăn kèm với cá sống và hải sản, tạo nên một hương vị tươi ngon và đặc sắc. Ngoài ra còn có các món khác như : " Trứng cá hồi, Yudofu ( đậu phụ luộc ), Takoyaki( bạch tuộc nướng ), ... Trang phục truyền thống của Nhật Bản là Kimono, là một trang phục áo dài đc thắt gọn lại, có họa tiết hoa hoặc trang trí đẹp mắt, bộ trang phục này thường đc sử dụng vào các mùa lễ hội ( như là : lễ hội mùa hè, ngắm hoa anh đào,..) Đất nước này còn đc gọi là " sứ sở hoa anh đào " vì ở đây gắn liền với hoa anh đào, một loài hoa màu hường rất đẹp, người dân Nhật tôn vinh hoa anh đào bằng cách hàng năm sẽ có một lễ hội mang tên " lễ hội hoa anh đào "

         VOTE CHO MIK 5 SAO nha ^^

Lời giải 2 :

Đáp án: nét đặt sắc về văn hóa của dân tộc trên thế giới

vd việt nam . nét dặt sắccủa việt nam là 

 trang phục   :

Trang phục là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt cho văn hóa của Việt Nam với các quốc gia khác trên thế giới. Những bộ trang phục không chỉ ghi đậm dấu ấn truyền thống văn hóa và phong tục của dân tộc Việt Nam mà nó còn là hơi thở, linh hồn của một dân tộc.

Áo dài không chỉ tôn lên vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm của phụ nữ Việt mà nó còn thể hiện sự kín đáo, e lê và sức cuốn hút lạ lùng. Áo dài ngày nay càng trở nên đa dạng về hình dáng cũng như màu sắc, họa tiết nhưng nó vẫn luôn giữ được vẹn nguyên hình dáng vẻ truyền thống sẵn có.

nét đặc sắc văn hóa nhật về trang phục :Kimono - Trang phục truyền thống mang đậm văn hóa Nhật BảnTrong văn hóa Nhật Bản, Kimono là một trang phục truyền thống đặc trưng và cũng là một biểu tượng khi ta nghĩ đến nước này. Kimono được may bằng loại vải mỏng và nhẹ, thường là lụa hoặc cotton, với kiểu dáng dài đến mắt cá chân và được cài bằng dây đe

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK