Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết đoạn văn nghị luận xã hội khoảng 299 chữ về câu danh ngôn:. Chìa khoá của sự thành công...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nghị luận xã hội khoảng 299 chữ về câu danh ngôn:. Chìa khoá của sự thành công là tập trung, chú ý vào điều chúng ta muốn chứ không phải những điều chúng ta sợ

Lời giải 1 :

#𝙃𝙤𝙞𝙙𝙖𝙥𝟸𝟺𝟽

    Đã từng có một ý kiến nói rằng "Chìa khoá của sự thành công là tập trung, chú ý vào điều chúng ta muốn chứ không phải những điều chúng ta sợ" vậy bạn nghĩ sao về câu hỏi này ? Muốn đi đến thành công phải cần sự "tập trung" sao ? Chúng ta cùng tìm hiểu về vấn đề này nhé !

    Vậy tập trung là gì . Tập trung là một trạng thái của con người, biểu hiện qua việc dồn hết mọi sự chú ý vào một nội dung, vấn đề cụ thể mà không để ý tới những tác động bên ngoài . Sự tập trung là một kỹ năng cần có nhằm giúp con người có thể đạt được hiệu quả, năng suất cao trong công việc và đời sống .  Tập trung có nghĩa là dành hết mọi sự chú ý, quan tâm và đam mê để đạt được một mục tiêu xác định nào đó . 

    Là con người, chúng ta là sinh vật của thói quen . Và để bạn có thói quen và tập trung vào việc học của mình, bạn cần một không gian học tập chuyên dụng, nơi bộ não của bạn biết rằng nó cần phải học . Quá trình tập trung giúp con người có thể lưu trữ thông tin một cách sâu hơn do có sự chú ý, để tâm vào vấn đề cần tìm hiểu mọt cách kỹ càng, từ đó cải thiện khả năng của não bộ . Nếu như con người có thể tập trung vào vấn đề cần giải quyết, công việc sẽ được giải quyết chặt chẽ, không bị chồng chéo bởi nhiều ý tưởng không đồng nhất, qua đó giúp nâng cao hiệu quả làm việc và đồng thời rút ngắn thời gian làm việc nhưng vẫn đem lại hiệu quả như mong đợi . Việc tập trung cũng giúp con người rèn luyện ý thức làm việc, dành tâm huyết vào công việc của mình, tránh tình trạng ỷ lại vào người khác . Tập trung nhưng vẫn cần biết liên kết với người khác để tạo ra sức mạnh tập thể . Tập trung giúp ích chúng ta rất nhiều trong học tập cũng như trong công việc, giúp ta hiểu bài hay là hoàn thành việc tốt và sớm hơn dự kiến . Nếu bạn tập trong vào một việc nào đó thì việc đó của bạn nó sẽ được hành thành , sẽ được thành công tốt đẹp hơn bạn mong muốn . Gioosng như người bạn của tôi vậy , anh ấy đã rất nỗ lực và tập trung trong việc học nên hiện tại anh đấy có rất nhiều giải khi đi thi .

      Trong cuộc sống như vậy mà lại có những người không biết tập trung vào công việc .  Các suy nghĩ mơ hồ, mong lung cứ chen lẫn trong suy nghĩ và hành động của họ, khiến họ mất tập trung . Những người đó xứng đáng bị bỏ lại phía sau của xã hội , họ sẽ chẳng bao giờ có được thành công . 

     Mỗi người cần phải có sự "tập trung" trong cuộc sống để đem lại thành công sóm nhất . Mọi sự tập trung của bạn sẽ được mọi người công nhận . Bạn nên cần phải tập trung và cố gắng nỗ lực hơn vì một tương lai tốt đẹp nhé .

    Học cách tập trung trong công việc là điều cần thiết để thành công trong sự nghiệp và cuộc sống . Bằng cách cải thiện sự tập trung, bạn sẽ thấy rằng bạn có thể hoàn thành nhiều hơn những gì bạn đánh giá cao và cảm thấy tốt hơn khi làm điều đó . Hướng tâm trí của chúng ta đi theo hướng chúng ta chọn để tập trung .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK