Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Bạn hiểu như thế nào là ứng xử có văn hóa trên mạng xã hội hiện nay? ( không sao...
Câu hỏi :

Bạn hiểu như thế nào là ứng xử có văn hóa trên mạng xã hội hiện nay?

( không sao chép bài viết khác hoặc copy bài trên mạng)

Lời giải 1 :

Trong xã hội hiện nay, iuwsng xử có văn hóa là rất cần thiết. Nhưng thực tế không phải ai cũng biết thế nào là ứng xử có văn hoá. Nó không chỉ ám chỉ việc thể hiện sự tôn trọng, lịch sự và đạo đức trong mọi tương tác trực tuyến, mà còn đòi hỏi sự nhạy bén và ý thức xã hội để đảm bảo môi trường mạng an toàn, tích cực. Trước hết, ứng xử có văn hoá là dùng ngôn ngữ phù hợp, tránh ngôn ngữ thiếu lịch sự, những lời nói tục, chửi bậy,... Đặc biệt , người có văn hoá dùng mạng xã hội là người không có những hành vi gây tổn hại đến người khác. Họ biết chia sẻ thông tin đúng mực, biết khuyến khích và xây dựng những giá trị tốt,... Nhiều người dùng mạng xã hội cho rằng núp sau bàn phím sẽ không có vấn đề gì nên họ đâm chọc, xúc phạm người khác,.. Thực tế, sau bàn phím, chúng ta vẫn là một con người và phải luôn tự ý thức về hành vi, việc làm của mình trên mạng xã hội. Do đó, hãy thật sự ý thức về môi trường mạng và có ứng xử có văn hoá. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK