Trang chủ Sinh Học Lớp 10 Thế nào là hệ sinh thái? A. là tập hợp các cá thể cùng loài sống trong 1 không gian...
Câu hỏi :

Thế nào là hệ sinh thái? A. là tập hợp các cá thể cùng loài sống trong 1 không gian nhất định B. là tập hợp nhiều quần thể sống trong 1 không gian nhất định C. Là tập hợp các cá thể cùng loài sống ở những môi trường khác nhau D. là sinh vật và môi trường sống của chúng tạo nên 1 thể thống nhất

Lời giải 1 :

Đáp án:

 `bbD`

Giải thích các bước giải:

 Hệ sinh thái bao gồm quần xã sinh và những yếu tố ngoại cảnh bao quanh quần xã (môi trường) tạo thành một thể thống nhất có sự tác động qua lại lẫn nhau

Lời giải 2 :

Đáp án: 

     `D.` là sinh vật và môi trường sống của chúng tạo nên 1 thể thống nhất

`→` Hệ sinh thái bao gồm quần xã sinh vật và sinh cảnh (môi trường sống), trong đó các sinh vật luôn tác động lẫn nhau và tác động qua lại với môi trường tạo thành 1 thể thống nhất và tương đối ổn định. 

______

Đáp án A là của quần thể sinh vật

Đáp án B là của quần xã sinh vật

Đáp án C không phải của quần thể và quần xã sinh vật.  

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK