Trang chủ GDCD Lớp 8 Em hãy viết đoạn văn bày tỏ lòng tự hào của bản thân đối với một truyền thống tốt đẹp...
Câu hỏi :

Giải giúp mik với ạ,mik cảm ơn

image

Em hãy viết đoạn văn bày tỏ lòng tự hào của bản thân đối với một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và đề xuất những việc làm cụ thể để giữ gìn, phá

Lời giải 1 :

Yêu nước từ lâu đã trở thành truyền thống quý báu ngàn đời của dân tộc Việt Nam ta. Dù trong thời chiến hay thời bình, nhân dân Việt Nam vẫn luôn giữ gìn và phát huy truyền thống đó. Chỉ cần đất nước bị xâm lược, đã là người Việt Nam thì đều đoàn kết để chống lại kẻ thù,chống lại lũ cướp nước,bán nước.Từ các vị anh hùng như Bà Trưng,Bà Triệu,Lê Lợi,Hồ Chí Minh,...tất cả họ đều là những vị cứu tinh của dân tộc mang trong mình tinh thần yêu nước,tất cả vì độc lập,tự do cho  dân tộc.Ngày nay chúng ta sống trong thời bình cần phải yêu nước,cố gắng học tập và không ngừng nỗ lực xây dựng,phát triển đất nước.Đặc biết là thế hệ trẻ ngày nay đang mang trong mình trái tim nhiệt huyết và tràn đầy sức sống,họ cần phải yêu nước,xây dựng đất nước sao cho sánh vai vs các cường quốc 5 châu.Bên cạnh đó,cần tránh lối suy nghĩ tiêu cực và lên án,tố cáo với những hành vi bán nước,cướp nước từ cấc thế lực thù địch.Trên hết,mỗi người VN chúng ta cần giữ cho mk 1 trái tim yêu nước nồng nàn và cháy bỏng.

Chúc bạn học tốt!

Lời giải 2 :

Yêu nước là một truyền thống tốt đẹp và đáng được giữ gìn. Yêu nước được thể hiện qua các lòng yêu mến và kính trọng cách anh hùng lịch sử Việt Nam. Ngoài ra, để nước được vươn ra sứng danh với các nước cao khác thì chúng ta cần phải có lòng yêu mến, quảng bá và tôn vinh tự hào về cách lịch sử đấu tranh của đất nước ta. Xây dựng hình ảnh một đất nước hòa bình và độc lập đối với góc nhìn của các nước khác khi nhìn vào nước ta, chúng ta cần phải văn minh, kinh trọng, cư sử lễ phép và lịch sự đối với người khác. Hiện tại bây giờ đang có rất nhiều người đăng tin giả và bóc phốt về các anh hùng dân tộc với mục đích " câu view và like " khiến cho rất nhiều người hoang mang và chỉ chích về nước ta, những việc làm như vậy là ko đc và làm ảnh hưởng xấu đến danh dự và sự hòa bình của đất nước 

                          Nếu như có chỗ nào ko đúng thì báo lại vs mik nhé ^^

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK