Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Câu 3 Yếu tố nào dưới đây phản ánh không đúng nguyên nhân phát triển của kinh tế Mĩ sau...
Câu hỏi :

Câu 3 Yếu tố nào dưới đây phản ánh không đúng nguyên nhân phát triển của kinh tế Mĩ sau Chiến tranh thế giới thứ hai? A. Áp dụng khoa học kỹ thuật. B. Chi phí cho quốc phòng thấp. C. Vai trò điều tiết của nhà nước. D. Tài nguyên thiên phong phú Câu 4 Nguyên nhân cơ bản nhất thúc đẩy nền kinh tế Mĩ phát triển nhanh chóng sau Chiến tranh thế giới thứ hai là A. áp dụng các thành tựu của cuộc cách mạng khoa học- kĩ thuật. B. Mĩ giàu lên nhờ buôn bán vũ khí cho các nước tham chiến. C. tài nguyên thiên nhiên phong phú. D. trình độ tập trung tư bản và sản xuất ca

Lời giải 1 :

Đáp án:

Câu 3: $B$

Câu 4: $A$

Giải thích các bước giải:

Câu 3:

Chi phí quốc phòng thấp không phản ánh đúng nguyên nhân phát triển của kinh tế Mỹ sau Chiến tranh thế giới thứ hai. Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, kinh tế Mỹ đã phát triển nhanh chóng sau khi áp dụng khoa học kỹ thuật, có sự điều hành của nhà nước và có sự tài nguyên thiên nhiên phong phú. → Chọn đáp án $B$.

Câu 4:

Cuộc cách mạng khoa học- kĩ thuật đã thúc đẩy nền kinh tế Mĩ phát triển nhanh chóng sau Chiến tranh thế giới thứ hai. Nó đã cung cấp cho các công nghệ hiện đại, khuôn khổ mới cho sản xuất và các đặc điểm mới trong kinh tế. Điều này đã giúp Mĩ trở thành một trong những nước phát triển nhất thế giới. → Chọn đáp án $A$.

$#duonggiaitri47166$

Lời giải 2 :

Câu `3:B.` Chi phí cho quốc phòng thấp.

`-` Xét:

`+` `A.` Áp dụng khoa học kỹ thuật.

`->` Là nguyên nhân phát triển của kinh tế Mĩ sau Chiến tranh thế giới thứ hai

`+` `B.` Chi phí cho quốc phòng thấp

`->` Phản ánh không đúng nguyên nhân phát triển của kinh tế Mĩ sau Chiến tranh thế giới thứ hai

`+` `C.` Vai trò điều tiết của nhà nước

`->` Là nguyên nhân phát triển của kinh tế Mĩ sau Chiến tranh thế giới thứ hai

`+` `D.` Tài nguyên thiên nhiên phong phú

`->` Là nguyên nhân phát triển của kinh tế Mĩ sau Chiến tranh thế giới thứ hai

`=>` Chọn `B.`

`----------`

Câu `4:` Không đủ đề.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK