Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết đoạn văn ngắn viết về thông điệp sau khi học bài Bản tuyên ngôn độc lập của HCM (...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ngắn viết về thông điệp sau khi học bài Bản tuyên ngôn độc lập của HCM ( tinh thần yêu nước )

Lời giải 1 :

Sau khi đọc bài "Bản tuyên ngôn độc lập" của Hồ Chí Minh, tôi không thể không bị cuốn hút bởi tinh thần yêu nước và ý chí kiên cường của người lãnh đạo vĩ đại này. Bản tuyên ngôn độc lập không chỉ là một tài liệu lịch sử quan trọng của Việt Nam, mà còn là một bức tranh tuyệt đẹp về lòng tự hào và tình yêu quê hương.

Thông điệp chính mà tôi nhận được từ bài viết này là sự quyết tâm và đam mê của Hồ Chí Minh trong việc đấu tranh cho độc lập, tự do và xây dựng một xã hội công bằng. Tinh thần yêu nước vươn lên mạnh mẽ, tạo nên một sức mạnh không thể chối cãi. Ông đã khẳng định tình yêu và lòng trung thành với đất nước, sẵn lòng hy sinh tất cả để đem lại sự tự do cho dân tộc.

Đọc bài viết này, tôi cảm nhận được sự kiên cường và lòng kiên nhẫn của Hồ Chí Minh trong cuộc đấu tranh chống lại ách đô hộ và xâm lược. Nguyện vọng của ông là một Việt Nam độc lập, một quê hương mà những người con của nó có thể sống trong tự do và hạnh phúc.

Tinh thần yêu nước và lòng tự hào về quê hương trong bài viết này không chỉ ánh sáng lên quá khứ, mà còn là nguồn cảm hứng và sự khích lệ cho chúng ta hiện tại và tương lai. Hãy tiếp tục bước đi trên con đường mà Hồ Chí Minh đã mở ra, với lòng yêu nước mãnh liệt và ý chí kiên cường, để xây dựng một quốc gia phồn vinh và hạnh phúc cho dân tộc.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK