Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Ở Hawaii, chúng tôi có truyền thống trao tặng vòng hoa cho người khác để bày tỏ sự thân thiện,...
Câu hỏi :

Ở Hawaii, chúng tôi có truyền thống trao tặng vòng hoa cho người khác để bày tỏ sự thân thiện, lòng biết ơn, lời chào tạm biệt, hoặc cũng có khi là sự hiếu khách. Vòng hoa thường được mang vào cổ. Nó được kết từ nhiều loại hoa khác nhau hoa pikake, plumeria, hoặc pua keniken Mỗi loài mang một mùi hương riêng - đặc trưng của xứ sở Hawaii xinh đẹp. Có khi đó là hương thơm thoang thoảng, ngọt ngào, có khi lại là hương thơm ngào ngạt khiến lòng người ngây ngất. Đeo vòng hoa trên người, đi đến đâu không khí xung quanh cũng như lắng đọng, diụ dàng đến lạ. Điều này khiến tôi chợt có một liên tưởng rằng, thái độ của con người cũng giống như vòng hoa ấy. Mỗi người đều sỡ hữu một vòng hoa cho riêng mình. Vì vậy, việc kết lên đó loài hoa nào phụ thuộc vào quyền chọn lựa của chúng ta. Một tâm hồn tinh tế kết hợp với đôi tay khéo léo sẽ làm nên một vòng hoa thắm sắc, ngát hương. Tương tự, luôn giữ cho mình một thái độ sống tích cực, hòa nhã, vui vẻ, tràn đầy tin yêu, ta sẽ trở nên đáng yêu và đón nhận được nhiều yêu thương hơn từ những người xung quanh. (Trích Thái độ quyết định thành công, Wayne Cordeiro) Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích. Câu 2: Theo tác giả, Ở Hawaii, truyền thống trao tặng vòng hoa cho người khác thể hiện điều gì ? Câu 3: Tác dụng của phép tu từ sử dụng trong câu văn: thái độ của con người cũng giống như vòng hoa ? Câu 4: Nhận xét suy ngẫm của tác về việc lựa chọn thái độ sống.

Lời giải 1 :

1, NGHỊ LUẬN

2, Truyền thống tặng vòng hoa cho người khác ở Hawaii để bày tỏ sự thân thiện, lòng biết ơn, lời chào tạm biệt, hoặc là sự hiếu khách.

3,

Biện pháp so sánh: thái độ của con người giống như vòng hoa

Tác dụng: nhấn mạnh được tầm quan trọng và ý nghĩa của một thái độ cao đẹp, thơm thảo, tích cực đối với những người xung quanh. Thái độ ứng xử của con người càng tốt đẹp thì càng giống một vòng hoa tốt tươi đem tặng đến những người xung quanh mình. 

4,

Suy ngẫm của tác giả về việc lựa chọn thái độ sống là những suy ngẫm vô cùng đúng đắn về thái độ sống cần có. Em hoàn toàn đồng tình với những suy ngẫm ấy của tác giả. Khi con người càng duy trì được thái độ sống tích cực, vui vẻ hạnh phúc thì ta cũng sẽ lan tỏa năng lượng tích cực ấy đến người xung quanh và góp phần làm cho cuộc sống đẹp đẽ hơn. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK