Trang chủ GDCD Lớp 7 Tục lệ nào ở quê hương em cần phải khắc phục hoặc xoá bỏ? Vì sao? câu hỏi 6274607
Câu hỏi :

Tục lệ nào ở quê hương em cần phải khắc phục hoặc xoá bỏ? Vì sao?

Lời giải 1 :

- Ở quê hương tôi tục lệ cần khắc phục là: tổ chức ăn uống linh đình, to trong các tiệc đám cưới, cưới hỏi  . Nó đã gây ra sự tốn kém lãng phí ( cũng thể tổ chức nhộn nhipkj nhưng phải biết chừng mực )

- cách để dần dần loại bỏ :

+ Nói với bố mẹ và người thân trong gia đình, để thực hiện lối sống đơn giản, tiết kiệm trong chính gia đình

+ Vận động hàng xóm, láng giềng xung quanh cùng hạn chế mua sắm, tổ chức cưới hỏi một cách giản dị , tiết kiệm hết mức có thể. 

Lời giải 2 :

Ở quê hương của em, có một tục lệ cần phải khắc phục,xoá bỏ đó chính là tục lệ phân biệt giới tính vì điều này gây ra sự bất công và hạn chế quyền tự do và phát triển của phụ nữ. Để xây dựng một xã hội công bằng và tiến bộ, chúng ta cần phải xoá bỏ những tục lệ này và đảm bảo tất cả mọi người được đối xử công bằng, không phân biệt giới tính.

#chúc bạn học tốt#

#tramy32559#

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK