Trang chủ Khác Lớp 10 Thông điệp nào của truyện Bà Mụ Trời có ý nghĩa đối với anh chị ? Vì sao ? câu...
Câu hỏi :

Thông điệp nào của truyện Bà Mụ Trời có ý nghĩa đối với anh chị ? Vì sao ?

Lời giải 1 :

uyện "Bà Mụ Trời" có thông điệp về lòng biết ơn và tôn trọng đối với môi trường và thiên nhiên. Truyện kể về một người đàn ông tên là Thành, người đã giúp một con chim bị thương và được Bà Mụ Trời ban cho phúc lành. Tuy nhiên, sau khi nhận được phúc lành, Thành đã không biết trân trọng và lãng phí nó. Sau đó, Thành đã bị trừng phạt và phải hối hận về hành động của mình.
Thông điệp của truyện là nhắc nhở chúng ta phải biết trân trọng và tôn trọng môi trường và thiên nhiên xung quanh. Chúng ta không nên lãng phí và lạm dụng những phúc lành mà chúng ta nhận được, mà hãy sử dụng chúng một cách có ý nghĩa và bảo vệ môi trường để chúng có thể tồn tại và phát triển. Đồng thời, truyện cũng nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của lòng biết ơn và hối hận khi chúng ta làm sai, và sẵn lòng sửa chữa và học từ những sai lầm của mình.
Thông điệp này có ý nghĩa đối với chúng ta vì nó nhắc nhở chúng ta về trách nhiệm của mỗi người trong việc bảo vệ môi trường và tạo ra một cộng đồng tốt đẹp hơn. Nó cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của lòng biết ơn và sự tôn trọng đối với những điều tốt đẹp mà chúng ta nhận được trong cuộc sống.

#VuNgocAnh

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK