Trang chủ Khác Lớp 4 Nuôi Cua hay cho ăn gì câu hỏi 6272129
Câu hỏi :

Nuôi Cua hay cho ăn gì

Lời giải 1 :

nuôi cua cho ăn luang quang hoạc mấy con ấu trùng nhỏ nên để cua vào chỗ có nhiều bùn 

Lời giải 2 :

Thức ăn của cua phụ thuộc vào giai đoạn phát triển của chúng. Để cua dễ dàng hấp thụ thức ăn, cần xác định loại thức ăn và kích cỡ thức ăn phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý về thức ăn và khẩu phần cho cua:

  • Thức ăn động vật: cá vụn, còng, ba khía, đầu cá, don, vắt, trai, ốc, cá, tôm, cáy.
  • Thực vật: rau, củ, bèo, khoai, sắn, bã đậu, cám gạo.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thức ăn công nghiệp loại chìm (thức ăn cho tôm có chất lượng), hàm lượng đạm dưới 40% để cho cua ăn.

Khẩu phần cho ăn của cua thay đổi theo giai đoạn nuôi. Ví dụ: trong giai đoạn từ lúc thả giống đến 30 ngày tuổi (lượng cho ăn đối với 5.000 cua giống), lượng thức ăn cho ăn mỗi tuần tăng dần từ tuần 1 (0.3 - 0.5 kg/ngày) đến tuần 4 (1.5 - 2 kg/ngày).

Lưu ý rải đều thức ăn khắp ao để chúng khỏi tranh thức ăn với nhau. Định kỳ mỗi 15 ngày, bạn nên bổ sung vitamin C để tăng sức đề kháng cho cua nuôi

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK