Trang chủ GDCD Lớp 9 Vì sao người Nhật hay xếp hàng bất kể lễ hội hay sau thảm hoạ? Nêu suy nghĩ của em...
Câu hỏi :

Vì sao người Nhật hay xếp hàng bất kể lễ hội hay sau thảm hoạ? Nêu suy nghĩ của em về thông tin trên.

Cứuu với huhu

Lời giải 1 :

Việc kiên nhẫn và thoải mái khi xếp hàng của bất kỳ người Nhật Bản nào xuất phát từ bài học từ thủa mẫu giáo: Kỷ luật tự giác, hợp tác và tôn trọng.

Ví dụ, không có gì ngạc nhiên khi trường mẫu giáo và cấp 1 ở Nhật Bản thường tổ chức các buổi biểu diễn với sự tham gia của khoảng hơn 100 học sinh, chia thành 2 nhóm: Một nhóm chơi nhạc cụ và nhóm khác chỉ ngồi im lặng và lắng nghe.

Trong khi nhóm học sinh trình diễn có thể học hỏi được cách phải bắt kịp với những người khác, phối hợp tạo ra màn trình diễn hoàn hảo nhất thì nhóm “khán giá” luyện tập được tính kiên nhẫn và kiềm chế.

Với hiện trạng trưởng thành nhanh chóng như hiện nay, các thanh thiếu niên Nhật Bản bắt đầu tương tác với xã hội nhiều hơn. Và kể từ khi đa phần người dân Nhật Bản phải sống trong những thành phố bí bách, chật hẹp mọi người nhanh chóng nhận ra rằng để lấy một thứ gì đó, họ sẽ phải đợi.

=> Đó là văn hóa của người Nhật Bản

Lời giải 2 :

$\textit{Đáp án + giải thích bước giải:}$

Suy nghĩ của em về việc người Nhật hay xếp hàng bất kể trong lễ hội hay sau thảm hoạ là do sự tôn trọng, ý thức cộng đồng, học từ quá khứ từ đời cha sang con và tính chất văn hóa của người Nhật. Xếp hàng không chỉ là một hành động thông thường mà còn là một phần quan trọng của cuộc sống hàng ngày và xã hội Nhật Bản để có thể trở thành một xã hội ,đất nước văn minh 

$\Rightarrow$  Người Nhật không chỉ biết xếp hàng mà họ còn rất lịch sự và có ý thức về ăn uống,cách nói chuyện,..........

$\rightarrow$ Người Nhật luôn là tấm gương sáng cho mọi đất nước học tập noi theo trong đó có nước Việt Nam chúng ta nói riêng 

$\textit{Đây nhé bạn!}$

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK