Trang chủ GDCD Lớp 9 Tan học về mấy đứa bạn lớp duy tập trung trước cổng trường thì thầm to nhỏ duy vừa đi...
Câu hỏi :

Tan học về mấy đứa bạn lớp duy tập trung trước cổng trường thì thầm to nhỏ duy vừa đi ra thì mấy đứa bạn kéo lại rủ chiều trốn học học đi chơi điện tử chúng giải thích rằng chiều nay không có giờ của coi chủ nhiên tiền thì có đứa trả rồi. Nhận xét về việc làm của các bạn lớp duy nếu là duy thì em sẽ hành động như thế náo?

Lời giải 1 :

theo em các hành xử của các bạn không đúng mực vì khi đi học phải học tập và làm tròn nghĩa vụ học tập của mình mới làm cho bố mẹ vui lòng còn trốn học là một ý nghĩa hành động xấu, không đáng làm và rất nguy hiểm khi nếu bị bắt thì sẽ bị hạ hành kiểm trừ điểm lớp và bị coi thường.

nếu em là bạn duy em sẽ khuyên các bạn không nên trốn học đi chơi làm những việc không có ý nghĩa, mà hãy học tập để có kiến thức sau này, còn đi vào con đường chơi game điện tử thì có thể bị nghiện bị ảo tưởng game,không bỏ ra được..., hãy nghi cho bản thân mình sau này vì chơi game không có ích và hiệu quả gì.

duckienbuihuu

Lời giải 2 :

$\text{#Minzz}$

`Tham` `khảo:`

- Nhận xét: Không phù hợp với tinh thần nghiêm túc của việc học tập.

- Nếu là duy, em sẽ hành động như sau:

+ Em sẽ xem xét tình hình hiện tại của mình trong việc học tập và nắm rõ quy định của trường trong việc nghỉ học bất hợp pháp.

+ Em sẽ nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập và đặt mục tiêu của mình lên hàng đầu.

+ Thay vì trốn học để đi chơi, em sẽ cố gắng tìm ra các hoạt động khác sau giờ học để giải trí, như tham gia câu lạc bộ, thể thao hay tham gia các khóa học ngoại khóa có ích.

+ Đối thoại và hỗ trợ

+ Hỏi ý kiến giáo viên hoặc nhờ sự giúp đỡ từ người lớn

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK