Trang chủ GDCD Lớp 8 Qua lời kể của ông nội, S được biết đến phong trào Ba sẵn sàng và rất tự hào về...
Câu hỏi :

Qua lời kể của ông nội, S được biết đến phong trào Ba sẵn sàng và rất tự hào về tinh thần sẵn sàng khi Tổ quốc cần, dù trong thời chiến hay thời bình của người dân quê hương mình. Nhưng mấy hôm trước, anh trai của S nhận được lệnh gọi nhập ngũ, S thấy anh có vẻ do dự, tâm trạng nặng nề không vui. S rất muốn nói những suy nghĩ của mình với anh trai. a) Em hãy nhận xét biểu hiện của S. b) Nếu là S, em sẽ nói như thế nào với anh trai của mình? KO chép mạng

Lời giải 1 :

`a)`

`-` Biểu hiện trên của `S` đã chứng tỏ rằng `S` là người rất biết quan tâm đến người khác, muốn tự mình đưa ra những ý kiến nhằm thuyết phục được người anh, làm cho người anh bớt lo lắng, bồn chồn. Nếu `S` là một kẻ vô tâm, hà cớ gì `S` lại phải đưa ra những ý kiến đó chứ, người ta đi đâu hay làm gì thì mặc kệ.

`b)`

`-` Nếu là `S`, em sẽ nói: "Anh à, đi nhập ngũ là để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ được chính tài sản của mình cũng như của cả toàn dân, có thể coi như nó chính là sinh mạng của đất nước. Nếu chúng ta để chính tài sản đó của mình rơi vào tay kẻ thù thì chẳng khác nào chúng ta đang tiếp tay cho chúng, tự giết hại chính mình. Hơn nữa, đi nhập ngũ thì cũng được vui chơi, giải trí, ví dụ như hát hò, đánh bài, được luyện tập thể dục thể thào hàng ngày mà."

`tt(TheGarlic)` (GDCD #9)

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK