Trang chủ GDCD Lớp 9 Em hãy kể lại một câu chuyện về một người biết tự chủ (tự lấy vd, đừng copy) câu hỏi...
Câu hỏi :

Em hãy kể lại một câu chuyện về một người biết tự chủ (tự lấy vd, đừng copy)

Lời giải 1 :

Người có tính tự chủ mà em biết là bạn Nam, bạn cùng lớp với em và là một người bạn tốt .

Trong một lần đi học về, bạn Nam đã bị một nhóm anh chị khóa trên dụ dỗ, lôi kéo sử dụng thuốc lá điện tử và hứa sẽ cho thêm tiền nếu bạn giới thiệu cho các bạn trong lớp. Bạn Nam đã làm chủ được suy nghĩ của mình và từ chối lời đề nghị đó.Khi các anh chị có hành vi dùng bạo lực thì bạn đã dũng cảm, giải thích cho các anh chị nghe về tác hại của thuốc lá điện tử gây ra và nếu bị phát hiện sẽ phải nhận hình phạt như thế nào.Đồng thời bạn cũng thông báo cho thầy cô giáo để có thể xử lý các hành vi trên.Qua đó em thấy bạn là một người dũng cảm, bình tĩnh, có tính tự chủ để đối mặt với những khó khăn ở phía trước và không bị dụ dỗ vào những con đường xấu....

Lời giải 2 :

Người biết tự chủ mà em biết là bạn Nghi - lớp trưởng lớp em:

Nghi là một học sinh giỏi, bạn đã có nhiều thành tích tốt trong những năm học vừa qua, đặc biệt là kì thi IOE tổ chức năm lớp 6,7,8,9 . Bạn đã nhiều lần đạt giải cao, lần gần nhất là giải quốc gia IOE lớp `9`, khi được hỏi rằng vì sao bạn lại có tinh thần ham học đến vậy thì bạn rất khiêm tốn trả lời:

Đó là do tinh thần tự chủ trong học tập, mình thường tự giác làm bài tập về nhà, đồng thời tham khảo thêm những bài mới, khi chưa rõ thì mình sẽ tập trung vào dạng bài tập đó nhiều hơn và tìm những trang web có kiến thức đơn giản, dễ hiểu để học. Mình hay nghe thầy cô giảng bài, về nhà thì xem lại những bài đó và tìm bài tập để làm thêm cho bản thân mở rộng kiến thức, nếu có bài nào quá khó thì mình sẽ hỏi và trao đổi với giáo viên. Đó là cách để mình học tập, các bạn cũng có thể học theo cách này nếu muốn đạt điểm cao !

Tuy rằng giờ bạn đã chuyển trường nhưng bạn vẫn luôn là tấm gương sáng ngời cho chúng em học tập về tính tự chủ 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK