Trang chủ GDCD Lớp 9 <Góc sáng tạo GDCD cùng `K`> Bạn `H` học đội tuyển Lí có anh họ là học sinh chuyên Lí....
Câu hỏi :

<Góc sáng tạo GDCD cùng `K`> Bạn `H` học đội tuyển Lí có anh họ là học sinh chuyên Lí. Vì vậy những bài Lí khó bạn hay nhờ anh giúp đỡ. `H` hoàn toàn có năng lực làm bài nhưng lại thích dựa dẫm vào anh. Từ một lần được thầy khen "Ai làm được bài này là rất giỏi" và được cho miễn thi khảo sát, `H` bắt đầu ảo tưởng và cho rằng mình học giỏi. Cậu bắt đầu đi khoe khoang về thành tích của mình, chê bai, coi thường những bạn học khác khiến các bạn rất bức xúc. Nhưng điểm số có thể gian lận chứ kiến thức trong đầu thì không, `H` thi HSG tỉnh được đúng...`0,5` điểm. `H` từ đỉnh vọt xuống đáy của đội tuyển còn anh họ `H` thì bị sốc và hối hận vì đã chiều đứa em họ quá đà. Nhận xét về hành vi của `H`. `H` thất bại là do đâu? Nếu bạn là `H` và nhận được kết quả thi như trên, bạn sẽ làm gì để thoát khỏi hố sâu đó? (Trả lời thực tế, sáng tạo, thuyết phục)

Lời giải 1 :

Gửi tặng K >< 

`-` Nhận xét về hành vi của `H`:

`+` Hành vi của `H` là quá chủ quan, quá tự mãn, không làm chủ được bản thân. `H` còn có tính thích ỷ lại vào người khác, không tự làm việc bằng khả năng của mình, cho rằng họ chính là bàn đạp cho tương lai của chính mình về sau...

`+ H` thất bại là do bản tính kiêu căng, hay khinh thường người khác, cho rằng mình là nhất, mình luôn là số `1`, mình giỏi quá chẳng cần phải làm gì, kết cục mà `H` phải nhận đó là bị "nghiệp quật".

`-` Nếu bạn là `H`, bạn sẽ làm gì `?`

`+` Lấy lời động viên của thầy giáo làm mục tiêu chính để mình tự cố gắng phấn đấu.

`+` Không nên ỷ lại vào người khác, mà hãy tự làm việc theo khả năng của mình.

`+` Không nên quá tự cao, tự đại, khinh thường người khác, mà hãy phối hợp ăn ý cùng họ. Như vậy chúng ta mới dễ dàng đạt được mục tiêu mong muốn, vừa có lợi cho mình mà vừa có lợi cho người khác, lại còn được thêm sự tôn trọng, yêu thương từ phía mọi người.

`tt(TheGarlic)` (GDCD #8)

`NL:` Hi vọng câu này không bị dính lời nguyền

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK