Trang chủ GDCD Lớp 9 De thi nay gom co 01 Câu 1 (5,0 điểm): Chị gái bạn A bị nhiễm HIV nên Ả rất...
Câu hỏi :

Giải câu 1 nhanh giúp em mấy ní ơi

image

De thi nay gom co 01 Câu 1 (5,0 điểm): Chị gái bạn A bị nhiễm HIV nên Ả rất buồn và lo lắng cho chị, vì vậy việc học của A ngày càng sa sút. Thương bạn nên

Lời giải 1 :

`a)`

`-` Ý kiến của `H` hoàn toàn sai, tại sao lại có quyền phán xét người khác một cách vô liêm sỉ như vậy `?` Sai là vì người bị nhiễm `HIV` chỉ lây được bệnh cho người lành bằng các con đường ít tiếp xúc, ví dụ như đường máu, đường tình dục, dùng chung đồ đạc,... vậy nên khi chúng ta bắt tay hoặc chúng ta nói chuyện bình thường với họ thì chúng ta hoàn toàn không bị lây nhiễm. Thêm một chỗ sai nữa đó chính là `HIV` hay dễ bị lây truyền từ người này qua người khác, biết đâu họ lại bị lây thì sao? Vậy mà `H` nói ra một câu rất khiến cho người khác cảm thấy đau lòng: "Người bị nhiễm `HIV` đều sống buông thả..." ý kiến đó hoàn toàn vô căn cứ. Do đó, nếu em là `B`, em sẽ an ủi cho hoàn cảnh và cuộc sống của chị bạn `A` để chị ấy không cảm thấy tự ti, tủi nhục, đồng thời em sẽ giúp cho `A` những việc mà mình hoàn toàn có thể làm được để gánh bớt nỗi đau cho gia đình `A`.

`b)`

`-` Để phòng chống `HIV//AIDS` pháp luật nước ta có quy định:

`+` Toàn dân cần phải hưởng ứng nghiêm ngặt những quy định về phòng chống `HIV//AIDS` , tuyệt đối không được để `HIV` lan truyền qua người khác.

`+` Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, không để bẩn

`+` Không dùng chung đồ đạc với người bị nghi nhiễm `HIV`, điều đó giúp cho `HIV` không bị lây truyền.

`+` ... (còn nhiều quy định khác)

`tt(TheGarlic)` (GDCD #7)

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK