Trang chủ Đạo đức Lớp 4 Học để làm gì? Học như thế nào? Học cái gì?( không đc tra gg ) câu hỏi 6258408
Câu hỏi :

Học để làm gì? Học như thế nào? Học cái gì?( không đc tra gg )

Lời giải 1 :

học để biết những thứ chưa biết

học một cách khôn ngoan, ko đang học mà quay ra chơi

học về đạo đức ,lối sống của con người, học cách suy nghĩ cho đúng đắn, học những thứ mình chưa biết

Lời giải 2 :

     trước hết chúng ta cần phải hiểu khái niệm việc “học”. Học, hay còn được gọi là học tập, là quá trình mà mỗi chúng ta tiếp thu kiến thức mới hoặc tiếp nhận kiến thức nâng cao từ nền tảng kiến thức cơ bản đã có.

     

Khi đã hiểu được khái niệm học là gì, chúng ta cần phải làm rõ câu hỏi tiếp theo: Học cái gì?

Cái này sẽ không ai chỉ bảo được cho bạn, mà bạn sẽ phải tự hỏi bản thân mình muốn học cái gì. Mục đích trường học cho chúng ta học nhiều môn, về xã hội, về khoa học, về nghệ thuật… để chúng ta hiểu rõ mình giỏi ở đâu, đồng thời cũng là một cách định hướng nghề nghiệp tương lai, khi bạn được học và được làm những điều mình thích, từ đó bạn sẽ gắn bó được với công việc lâu dài và truyền cảm hứng cho những người khác. 

Có thể hiện nay, nhiều người đã quên mất điều này, hoặc họ không biết, nên hầu hết các bậc cha mẹ luôn mong muốn con mình đạt thành tích tất cả các môn bằng nhiều cách, điều đó dẫn đến việc các bé sợ đi học, sợ tất cả các môn, không hiểu rõ bản thân mình muốn gì và không có định hướng trong tương lai, điều này thật sự rất nguy hiểm.

Vậy làm thế nào để xác định được bản thân mình muốn học cái gì? Các bạn hãy thử trả lời một số câu hỏi sau đây nhé:

- Mục đích học tập của bạn là gì? Đây là câu hỏi cơ bản và quan trọng nhất, vì nếu không có mục đích rõ ràng, bạn sẽ không hiểu rõ bạn muốn gì, cũng không xác định bạn làm như thế nào, và bạn sẽ làm mọi việc một cách vô ích, tốn kém thời gian.

- Tại sao bạn lại chọn mục đích học tập đó cho bản thân? Câu hỏi này giúp bạn xác định được độ khả thi và tính thực tế mục đích bạn đặt ra, nên tìm hiểu, phân tích rõ ràng mục đích của mình thay vì lãng phí thời gian vào những mục đích không thiết thực. 

- Để đạt được mục đích đó, bạn cần học những cái gì? Việc này giúp bạn chọn lọc được những kiến thức bạn cần học để giúp bạn đạt được mục đích học tập của mình, bạn nên kham khảo ý kiến những người có kinh nghiệm đi trước.

- Bạn nên học vào lúc nào? Học tập là việc bạn dành cả một đời để làm, nên chia từng giai đoạn để học, giai đoạn trước hỗ trợ cho giai đoạn sau, không nên tập trung học quá nhiều thứ vào cùng một thời điểm, như vậy càng khiến bạn bị áp lực và quá tải, dần dần mất cảm hứng học tập.

- Bạn nên học từ ai? Tùy vào mục đích bạn đặt ra mà bạn chọn lựa “người thầy” cho bản thân mình, có thể là nhiều người, có thể là một người, nhưng bạn nên phân biệt rõ những cái cần học và những cái nên tránh xa.

- Bạn nên học ở chỗ nào? Có thể là trường lớp, công ty, doanh nghiệp, hay đơn giản là gia đình bạn.

- Bạn nên học như thế nào? Đây là câu hỏi giúp bạn xác định phương pháp học của bản thân, cái nào hiểu quả với bạn, tùy mục đích mà ta có những phương pháp học khác nhau, học lý thuyết phải đi đôi với thực hành, vừa học vừa làm sẽ giúp bạn nhớ nhanh và lâu hơn.

      

Bạn có biết?

Đạo đức là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo đức giúp con người sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn. Hãy rèn luyện và thực hành những lời răn dạy về đạo đức để trở thành những người có ích cho xã hội!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK