Trang chủ Đạo đức Lớp 4 giup voi giup voigiup voigiup voigiup voigiup voivvvvgiup voiý údi BÀI TẬP 16 Em sẽ khuyên bạn như thế nào?...
Câu hỏi :

giup voi giup voigiup voigiup voigiup voigiup voivvvvgiup voi

image

giup voi giup voigiup voigiup voigiup voigiup voivvvvgiup voiý údi BÀI TẬP 16 Em sẽ khuyên bạn như thế nào? Lan tự hào về nghề nghiệp của bố mẹ mình và chế b

Lời giải 1 :

a) Bạn không nên chê bai nghề nghiệp của bố mẹ của các bạn khác nghề nào thì cũng đáng để chân quý không nên chê bai họ mình thử đặt mình vào tình cảnh của họ cậu sẽ cảm thấy thế nào .                b) Cậu không nên làm như vậy dù họ là ai đi nữa họ cũng là một người lớn tuổi hơn mình nên hãy hạ cái tôi mình xuống chào hỏi họ 1 câu thì sao đâu đúng không nào.                                                           c) Cậu đừng vứt rác bừa bãi thế tốt vì mình không phải dọn rác nhưng lại việc hại phá hại cả người xung quanh nhìn bác lao công chỉ vì mấy cái rác vớ vẩn của cậu mà bác phải làm thêm mà cũng làm cho môi trường bị tác động xấu nữa nên hãy rút kinh nghiệm.

Lời giải 2 :

câu a: Lan tự hào về nghề nghiệp của bố mẹ là đúng

còn là chê bai nghề nghiệp của bố mẹ các bạn khác là sai, bởi nghề nào cũng đáng quý cả.

em sẽ khuyên bạn Lan là:bạn Lan ơi! nghề nào trên đời này cũng đáng quý cả, kể cả nghề như:hốt rác, lao công:đều đáng quý cả vì nếu thiếu họ thì môi trường của chúng ta đều ô nhiễm cả.

câu b: Quân được bác xe ôm chở đi thì phải biết cảm ơn vì có 2 lý do sau:

1:Quân được chở đi học hằng ngày cũng là nhờ chú xe ôm chở nên phải cảm ơn chú vì việc đó.

2:việc không cảm ơn chú xe ôm chở mình hằng ngày vì nghĩ bố mẹ đã trả tiền là sai

+đó được coi là sự xem thường chú vì nghĩ chú chở mình chỉ vì tiền.

+đó cũng được coi là sự thiếu tôn trọng chú.

Em sẽ khuyện Quân nên cảm ơn chú vì nhờ chú chở mình đi học hằng ngày nên bạn mới thu được kiến thức chứ!ba mẹ trả tiền cho chú là để ba mẹ muốn mình tôn trọng người vất vả vậy mà bạn lại phụ lòng ba mẹ vậy là không nên!!!!

câu c:Thanh vứt bỏ đồ cũ, đồ ăn thừa là không được

1.đó được coi là không biết quý trọng đồ ăn

2.biết bao nhiêu ngừoi không có cái ăn, đồ mặc mà Thanh lại vứt bỏ như vậy là không được.

Em sẽ khuyên Thanh là:

Thanh à!biết bao nhiêu người nghèo khó như vậy học không có đờ ăn thức uống huóng hồ là đồ mặc, mà bạn vứt thì thật lãng phí.

đồ ăn sao bạn không ăn hết bạn phải ăn hết để tỏ ra mình là 1 người không lãng phí thức ăn

đồ cũ sao bạn lại vứt bỏ thật lãng phí !!!

Bạn có biết?

Đạo đức là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo đức giúp con người sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn. Hãy rèn luyện và thực hành những lời răn dạy về đạo đức để trở thành những người có ích cho xã hội!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK