Trang chủ GDCD Lớp 8 Em hãy trình bày giá trị của các truyền thống dân tộc Việt Nam được thể hiện trong đại dịch...
Câu hỏi :

Em hãy trình bày giá trị của các truyền thống dân tộc Việt Nam được thể hiện trong đại dịch Covid - 19. nêu những việt cần thiết để giữ gìn phát hu truền thống dân tộc VN

Lời giải 1 :

Sự thành công lớn trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 là tổng hợp sức mạnh của cả dân tộc ta, trong đó cần nhấn mạnh là sức mạnh tinh thần dân tộc, kết tinh từ những giá trị văn hóa truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Đó là lòng yêu nước nồng nàn, tinh thần tự lực, tự cường, đồng cam cộng khổ, khoan dung nhân ái của cả dân tộc. Truyền thống cao đẹp đó một lần nữa đã được phát huy đúng lúc cùng với quyết tâm chính trị cao của Đảng, Nhà nước ta trong cuộc chiến đối với dịch Covid-19 hiện nay. Trong những ngày diễn ra đại dịch Covid-19, hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Ủy ban MTTQ Việt Nam về chung tay phòng, chống dịch Covid-19, trên địa bàn TPHCM đã có nhiều nhóm thiện nguyện, cá nhân chủ động đứng ra vận động quyên góp hoặc tự đóng góp nguồn lực của mình để làm những sản phẩm giúp ngăn ngừa dịch bệnh trao tặng cho lực lượng đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch; cũng như dành những phần quà giúp người nghèo, người lao động tự do vượt qua giai đoạn khó khăn của mùa dịch. Đây là những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp rất đáng trân trọng. Những việc cần thiết để phát huy truyền thống dân tộc VN là:

Tích cực tham gia những lễ hội truyền thống, trò chơi dân gian.

Đi thăm quan các di tích lịch sử, tưởng nhớ công ơn của cha mẹ.

Luôn đoàn kết, yêu thương nhau giữa anh em bạn bè.

Luôn hiếu thảo với ông bà, nghe lời cha mẹ.

Góp phần tích cực vào công cuộc đấu tranh giàng chủ quyền lãnh thổ về việc chủ quyền biển đảo của Việt Nam, tố cáo ngay những đơn vị có hành vi xấu đến truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Lên án, bài trừ những hành vi gây ảnh hưởng đến văn hóa dân tộc của học sinh: ăn mặc không đúng quy cách, ăn nói sử dụng từ mượn bừa bãi, tham gia vào các tệ nạn xã hội.

Tìm tòi học hỏi những nét văn hoá, truyền thống của địa phương mình và trên cả nước.

Tìm tòi học hỏi những lịch sử của dân tộc và đất nước ta.

Luôn tự hào nói về văn hoá dân tộc trước bạn bè quốc tế

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK