Trang chủ Khác Lớp 10 Trình bày suy nghĩ của em về hành động của Ngô Mây trong trận phục kích đoàn xe cơ giới...
Câu hỏi :

Trình bày suy nghĩ của em về hành động của Ngô Mây trong trận phục kích đoàn xe cơ giới của thực dân Pháp 10/1947 mik cần chi tiết nhất có thể nha, do mik lấy cái này làm thuyết trình chứ hok trả lời câu hỏi bth

Lời giải 1 :

Ngô Mây sinh năm 1924, quê ở xã Cát Khánh, huyện Phù Cát , năm 1945 Ngô Mây cùng tham gia cướp chính quyền ở huyện lỵ. Tháng 7-1947, Ngô Mây nhập ngũ. Anh xung phong vào Tiểu đoàn 120, Đại đoàn 305

Ngày 19-12-1946, cuộc kháng chiến thần thánh chống quân xâm lược Pháp của nhân dân cả nước bùng nổ. Ở chiến trường Liên khu 5, các trung đoàn chủ lực của quân đội ta ra đời , khi về đại đội quyết tử, Ngô Mây xung phong nhận một quả bom.

Nhiệm vụ của đại đội Ngô Mây trong trận đánh phục kích địch ngày 24- 10-1947 ở Rộc Dứa – Suối Vối trên quốc lộ 19 – An Khê là quyết diệt cho được xe tăng của giặc  từ An Khê xuống.

Đêm 23/10/1947, đơn vị tập kết tại xóm Ké, làm lễ xuất quân.

Ngô Mây ôm chặt trái bom, đứng trước cờ nghiêm trang tuyên thệ: “Xin thề, sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc”.

Tại đây, chiến sĩ  Ngô Mây đã ôm bom lao vào đội hình địch, tiêu diệt khoảng 1 trung đội giặc . Đây là một hành động hy sinh thân mình để chống lại kẻ thù.

 ( MÌNH LẤY Ở TRONG SGK LỊCH SỬ NÊN CHI TIẾT HƠN THÌ KHÔNG ĐƯỢC Ạ , MÌNH KHÔNG THỂ THĂM KHẢO TRÊN MẠNG ĐƯỢC VÌ SỢ NHÓM MOD XÓA BÀI ! )

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK