Trang chủ Khác Lớp 10 vai trò vị thế của danh nhân Võ Trường Toản câu hỏi 6249184
Câu hỏi :

vai trò vị thế của danh nhân Võ Trường Toản

Lời giải 1 :



Võ Trường Toản (1709 - 1792), hiệu Sùng Đức, là một nhà giáo Việt Nam nổi tiếng ở Gia Định vào thế kỷ XVIII1. Ông được biết đến với vai trò và vị thế quan trọng trong lịch sử giáo dục Việt Nam:

  1. Nhà nho yêu nước: Võ Trường Toản được biết đến như một nhà nho yêu nước, hết lòng vì nước, vì dân, không màng danh vọng23.

  2. Nhà giáo mẫu mực: Ông là tấm gương sáng cho các thế hệ học trò và lớp lớp nhà giáo sau này học theo23. Ông được coi là "Cụ tổ ngành giáo dục Nam Kỳ"4.

  3. Người thầy của các thế hệ người thầy: Mặc dù không ra làm quan và không có sự nghiệp chính trị, nhưng cuộc đời và sự nghiệp của Võ Trường Toản vẫn còn sống mãi với người đời qua nhiều thế kỷ và cho đến ngày nay4.

Võ Trường Toản đã để lại di sản quý giá cho lịch sử giáo dục Việt Nam và tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các thế hệ sau.

xin câu trả lời hay nhất ạ

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK